Kiểm tra phòng chống viêm phổi lạ tại sân bay Nội Bài

Giao thông 24h 22/01/2020 05:13

Đoàn công tác của Bộ Y tế trực tiếp kiểm tra công tác giám sát hành khách nhập cảnh tại sân bay Nội Bài khi dịch viêm phổi lạ từ Trung Quốc có chiều hướng lây lan nhanh, với 4 ca tử vong và hơn 200 ca nhiễm bệnh tính đến thời điểm này.

 

san-bay-noi-bai-15795885794981743222169
Hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh: PHAN CÔNG

Ngày 21-1, Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Đặng Quang Tấn - Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Y tế dự phòng làm trưởng đoàn - cùng lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát phòng chống dịch bệnh (CDC) Hà Nội đã đến làm việc tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh tại đây.

Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng trực tiếp kiểm tra công tác giám sát hành khách nhập cảnh tại nơi kiểm dịch y tế quốc tế của khu vực nhập cảnh quốc tế.

Bác sĩ Nguyễn Hải Nam - Trưởng Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát phòng chống dịch bệnh Hà Nội - cho biết công tác kiểm dịch tại cửa khẩu là công tác đầu tiên trong quy trình phòng chống dịch bệnh. 

Tại Sân bay Quốc tế Nội Bài hiện chưa có đường bay trực tiếp từ Vũ Hán đến nhưng công tác kiểm dịch luôn được chú trọng. Hiện công tác kiểm dịch được tăng cường đối với các chuyến bay đến từ Trung Quốc và những nước đã ghi nhận có ca mắc.

"Trung tâm kiểm soát dịch bệnh có kế hoạch riêng và phân công công tác, nhân lực phòng chống dịch, trực kiểm dịch y tế quốc tế 24/24h. Dịp Tết Nguyên đán, số chuyến bay tăng nên chúng tôi đã tăng cường nhân lực và trang thiết bị. 

Tại đây luôn có cán bộ y tế trực kiểm dịch y tế 24/7; mỗi ca trực có 8 nhân viên trong thời gian 10 tiếng, bắt đầu từ 5-15h; ca tiếp theo từ 15h cho đến khi hết chuyến bay. Hành khách qua đây là vị trí đầu tiên, sau đó mới đến chỗ nhập cảnh và lấy hành lý", bác sĩ Nguyễn Hải Nam cho biết.

Trung bình mỗi ngày Sân bay Quốc tế Nội Bài có khoảng 115-120 chuyến bay quốc tế nhập cảnh, riêng các chuyến bay từ Trung Quốc dao động từ 11-13 chuyến, có những ngày cao điểm lên đến 15-16 chuyến.

Hiện tại ngoài 4 máy đo thân nhiệt tại khu vực nhập cảnh và xuất cảnh quốc tế, sân bay Nội Bài còn có 2 máy đo thân nhiệt dự phòng, sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.

Ý kiến của bạn

Bình luận