Kiểm soát khối lượng các dự án sửa chữa định kỳ năm 2017

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 05/01/2017 14:36

Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục QLĐB, các Sở GTVT quản lý ủy thác Quốc lộ, Ban QLDA 3, 4, 5 và 8 thực hiện việc kiểm soát khối lượng sửa chữa mặt đường trong các dự án sửa chữa định kỳ năm 2017.

Sửa chữa mặt đường trên Quốc lộ 20 (Ảnh nguồn inte
Sửa chữa mặt đường trên Quốc lộ 20 (Ảnh nguồn internet)

Theo đó, các đơn vị nêu trên khẩn trương chỉ đạo hoàn thành công tác khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 và hoàn thiện hồ sơ hoàn công trình Tổng cục ĐBVN phê duyệt.

Đối với công tác sửa chữa định kỳ năm 2017, các hư hỏng đã được sửa chữa triệt để kết cấu mặt đường trong bước 1 nằm trong dự án sửa chữa định kỳ năm 2017 thì phải giảm trừ khối lượng trong dự án sửa chữa định kỳ năm 2017; các vị trí hư hỏng do mưa bão chưa xử lý triệt để ở bước 1 thì xem xét tận dụng khối lượng đã xử lý ở bước trước nếu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và sửa chữa hoàn chỉnh trong dự án sửa chữa định kỳ năm 2017; đối với khối lượng hư hỏng phát sinh mới, các bên lập biên bản xác nhận tại hiện trường và đề xuất giải pháp xử lý triệt để các hư hỏng.

Cùng với đó, yêu cầu các đơn vị phải phê duyệt biện pháp tổ chức thi công chi tiết do nhà thầu lập được Tư vấn giám sát, tư vấn quản lý dự án chấp thuận trước khi tổ chức bàn giao mặt bằng thi công. Trong đó lưu ý việc đối chiếu hồ sơ được duyệt và bình đồ duỗi thẳng các vị trí được sửa chữa theo hồ sơ hoàn thành bước 1; các Cục QLĐB chỉ đạo các Chi Cục QLĐB khu vực phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo ATGT trong quá trình thi công trên đường đang khai thác.

Đối với các danh mục dự án chưa phê duyệt, yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành các thủ tục và trình Tổng cục ĐBVN phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu để tổ chức thực hiện các công việc tiếp theo từ đầu năm 2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận