Kiểm điểm việc dùng xe công đón người hành hung ở quán bánh xèo

Đường dây nóng 14/04/2018 11:22

Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng yêu cầu Công an phường Thanh Khê Đông họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm vụ dùng xe công đi đón người hành hung cô gái trong quán bánh xèo.

 

10-4-cap-nhat-vu-danh-nguoi-trong-quan-banh-xeo-15
Ôtô của Công an phường Thanh Khê Đông đợi trước trụ sở Công an phường An Hải Đông chờ đón Khang về - Ảnh: T.T.

Ngày 13-4, đại tá Trần Thanh Hải, trưởng Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), cho biết đã nhận được báo cáo vụ việc từ Công an phường Thanh Khê Đông liên quan việc dùng xe công đi đón người hành hung cô gái trong quán bánh xèo.

Như đã đưa tin trước đó, tối 8-4 Nguyễn Trần Vĩnh Khang (22 tuổi) hành hung chị Trần Thị Quỳnh Như (33 tuổi), tại quán bánh xèo trên đường Phạm Cự Lượng do mâu thuẫn cá nhân. Sau đó, Khang được đưa về trụ sở Công an phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) lập biên bản.

Một lúc sau xe ôtô của Công an phường Thanh Khê Đông đến đón Khang về nhà. Trung tá Nguyễn Tri Phương - trưởng Công an phường Thanh Khê Đông - được xác định là chú ruột của Vĩnh Khang. Vụ việc này gây nhiều chú ý trong dư luận.

Theo báo cáo của trung tá Nguyễn Tri Phương, trong lúc đi tuần tra địa bàn ông nhận được cuộc gọi của người nhà báo tin cháu trai xô xát với người khác tại phường An Hải Đông.

Sẵn đang đi trên xe tuần tra nên ông Phương cho xe chạy qua hiện trường.

Theo ông Phương, lúc đến nơi thấy hai bên đang gây sự. Trong đó bên phía cô gái bị đánh đã gọi nhiều người đến chờ sẵn lúc Khang ra về đánh trả thù. 

Do đó để ngăn chặn sự việc, ông đã đưa Khang lên ôtô chở về nhà. Theo ông Phương, trong tình huống đó bất kỳ ai cũng cần được sự hỗ trợ bảo vệ.

Theo đại tá Hải, khi phân tích, đánh giá nếu vì mục đích cá nhân, gia đình thì không được đi xe công. Thứ hai, nếu đi xe công sang lại chở cháu về thì việc người dân phản ảnh là đúng. Do giải quyết giữa việc công và việc tư không rõ ràng nên người dân phản ảnh thì phải công nhận.

"Sau khi có báo cáo, Công an quận Thanh Khê đã yêu cầu Công an phường Thanh Khê Đông tổ chức cuộc họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm vụ việc và gửi hồ sơ về công an quận xem xét, trình ban giám đốc Công an TP" - đại tá Hải cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận