|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

kiem chung mo hinh - Các bài viết về kiem chung mo hinh, tin tức kiem chung mo hinh

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề kiem chung mo hinh trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Tác dụng của tải trọng tuần hoàn khi dùng một số  mô hình làm dầm, cột

Tác dụng của tải trọng tuần hoàn khi dùng một số mô hình làm dầm, cột

Bạn đọc - 16/07/2020 - 16:11

Trong bài báo này, ứng xử dưới tác dụng của tải trọng tuần hoàn của một khung bê tông cốt thép một tầng sử dụng một số mô hình thành phần khác nhau được tính toán và kiểm chứng với kết quả thí nghiệm sẵn có.

Đánh giá hiệu quả dò tìm sự cố giao thông của mô hình mạng trí tuệ nhân tạo

Đánh giá hiệu quả dò tìm sự cố giao thông của mô hình mạng trí tuệ nhân tạo

Nghiên cứu - 01/12/2017 - 16:26

Trong nghiên cứu này, ba mô hình dự báo/sự cố giao thông bao gồm: Mô hình hồi quy logistics nhị phân và hai mô hình mạng trí tuệ nhân tạo đã được xây dựng và kiểm chứng trên dòng giao thông hỗn hợp của TP. Hồ Chí Minh.

Phân tích phần tử hữu hạn phi tuyến cho kết cấu bê tông cốt thép và thí nghiệm kiểm chứng

Phân tích phần tử hữu hạn phi tuyến cho kết cấu bê tông cốt thép và thí nghiệm kiểm chứng

Nghiên cứu - 19/11/2017 - 06:22

Ứng xử phi tuyến của kết cấu bê tông cốt thép (BTCT) vẫn là một thách thức trong nghiên cứu do các đặc trưng phân tán và không đồng nhất của các vật liệu cấu thành, do khả năng mô phỏng sự tương tác giữa bê tông và cốt thép cũng như sự hình thành và phát triển của các vết nứt.

Nghiên cứu đề xuất mô hình kiểm tra các tuyến đường khai thác theo quan điểm an toàn giao thông

Nghiên cứu đề xuất mô hình kiểm tra các tuyến đường khai thác theo quan điểm an toàn giao thông

Nghiên cứu - 06/11/2017 - 14:50

Để góp phần vào nâng cao chất lượng khai thác đường ô tô, qua bài báo chúng tôi xin đề xuất mô hình kiểm tra các yếu tố ATGT nhằm phát hiện và khắc phục các lỗi kỹ thuật của tuyến đường trong quá trình khai thác.

Nghiên cứu đặc trưng thủy động lực khi sóng tương tác với đê bán nguyệt ngập bằng máng sóng số

Nghiên cứu đặc trưng thủy động lực khi sóng tương tác với đê bán nguyệt ngập bằng máng sóng số

Nghiên cứu - 09/08/2017 - 15:26

Máng sóng số được phát triển từ hệ phương trình Navier-Stokes mở rộng cho dòng chảy không ổn định trong môi trường rỗng, trong đó lực cản do môi trường xốp được mô hình hoá thông qua lực kéo và lực quán tính gia tăng do sức cản trong lớp xốp với kết cấu đã được kiểm chứng.

Hội thảo quốc tế “Phương pháp phun phủ kim loại kết hợp Al – Mg nhằm nâng cao tuổi thọ gối cầu”

Hội thảo quốc tế “Phương pháp phun phủ kim loại kết hợp Al – Mg nhằm nâng cao tuổi thọ gối cầu”

Bạn đọc - 15/08/2013 - 17:06

Sáng ngày 15/8/2013, tại Hà Nội, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, Trường Đại học GTVT, Công ty Kawakin (Nhật Bản) phối hợp tổ chức Hội thảo “Phương pháp phun phủ kim loại kết hợp Al – Mg nhằm nâng cao tuổi thọ gối cầu”. Gối cầu là một bộ phận có vai trò quan trọng trong kết cấu chung của cầu. Gối cầu có tác dụng như tấm đệm chịu tải trọng và giảm lực cắt ngang của nhịp cầu truyền xuống mố cầu; đồng thời giúp cho kết cấu làm việc theo mô hình tính toán, giúp kết cấu nhịp chuyển, co giãn ít bị cản trở. Do điều kiện khí hậu, cùng với tình trạng phương tiện có tải trọng vượt quá tải trọng thiết kế cho phép của cầu, tuổi thọ gối cầu suy giảm nhanh chóng. Việc thay thế, sửa chữa gối cầu đòi hỏi quy trình phức tạp và tốn kém. Vì vậy, việc tìm kiếm các giải pháp nâng cao tuổi thọ gối cầu là một trong những hướng đi được rất nhiều nhà khoa học, cơ quan nghiên cứu quan tâm. Một trong những giải pháp được đề cập tới là sử dụng phương pháp phun phủ kim loại. Phương pháp phun phủ kim loại vốn đã

Nghiên cứu ảnh hưởng số lớp đến giá trị ứng suất – Biến dạng của liên kết dạng của liên kết dạng chữ T được làm bằng vật liệu composite sợi carbon

Nghiên cứu ảnh hưởng số lớp đến giá trị ứng suất – Biến dạng của liên kết dạng của liên kết dạng chữ T được làm bằng vật liệu composite sợi carbon

Nghiên cứu - 10/06/2013 - 15:20

Tóm tắt: Bài báo giới thiệu nghiên cứu ảnh hưởng của cấu tạo đến giá trị ứng suất – biến dạng của liên kết dạng chữ T được làm bằng vật liệu composite thermoplastic sợi carbon. Mô hình tính toán được xây dựng bằng phương pháp phần tử hữu hạn phần mềm ANSYS® trong đó có so sánh kết quả một số trường hợp các mô hình được xây dựng cả bằng phần mềm và thực nghiệm. Cuối cùng, dùng phần mềm nghiên cứu tìm cấu tạo tối ưu tùy theo mục đích cần đạt được đã đề ra. Trường hợp tính toán trên các mô hình cho phép chúng ta chọn ngay được cấu tạo kết cấu tốt nhất mà không cần mất nhiều thời gian tiến hành các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm để kiểm chứng kết quả lý thuyết.