Kia sẽ có xe lái hoàn toàn tự động vào năm 2030

Ứng dụng 21/12/2015 08:53

Kia đã hợp tác với Hyundai để tích hợp hệ thống lái bán tự động vào dòng sản phẩm của mình vào năm 2020. Đồng thời họ đang có kế hoạch để khởi động một phiên bản sản xuất hoàn toàn tự động vào năm 2030

Công nghệ lái xe tự động vốn đã được biết đến, nhưng việcKia công bố chương trình lái xe tự động của mình tại Triển lãm Consumer Electronics Show (CES) có chút ngạc nhiên đối với nhiều người.

Thương hiệu Kia đã giữ bí mật thông tin, nhưng theo thông tin của Kia cho biết, họ đã được cấp giấy phép để thử nghiệm các công nghệ lái xe tự động của mình trên đường thực tế. Phía Kia cho biết, đây là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển, công ty tiến hành kiểm tra xe trong điều kiện thực tế hơn nữa.

Kia cho biết, họ đã hợp tác với Hyundai để tích hợp hệ thống lái bán tự động cho dòng sản phẩm của mình vào năm 2020. Đồng thời họ đang có kế hoạch để khởi động một phiên bản sản xuất hoàn toàn tự động vào năm 2030. 

kia1

 Trong một tuyên bố của mình, phía Hyundai cho biết: “Nhờ có giấy phép này, chúng ta có thể đẩy nhanh việc thử nghiệm các công nghệ lái xe tự động mới của chúng tôi. Hiện nó đang trong giai đoạn đầu của sự phát triển, chúng tôi tin tưởng rằng sáng kiến mới nhất của chúng tôi sẽ giúp cho lái xe an toàn hơn và cho tất cả những người đi đường.

kia2

Là một phần của kế hoạch, Hyundai và Kia sẽ đầu tư 2 tỷ USD để thuê các kỹ sư mới và phát triển các hệ thống điều khiển nâng cao mới, mở đường cho một tương lai hoàn toàn tự động.

Ý kiến của bạn

Bình luận