Kia Optima 2019 chính thức ra mắt châu Âu

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/03/2018 15:18

K5, mẫu xe hạng trung Kia Optima 2019 vừa được Kia công bố cho thị trường châu Âu với động cơ mới cùng các cải tiến nhỏ.

xedoisong_kia_optima_1_immu
Với đời 2019, cuối cùng Kia đã loại bỏ loại động cơ diesel 1.7l CRDi đời cũ và thay bằng máy 1.6l hoàn toàn mới cho Optima.

Dù vẫn còn khá mới mẻ, tuy nhiên Kia Optima 2019 đã vừa được nâng cấp lớn giữa vòng đời để có thể cạnh tranh với các đối thủ thế hệ mới như Toyota Camry hay Honda Accord. Xuất hiện tại thị trường Hàn Quốc vào cuối tháng 1 vừa qua, Optima 2019 đã vừa được Kia chính thức công bố cho thị trường châu Âu với 2 kiểu thân xe là sedan 4 cửa và wagon 5 cửa.

Thay vì lưới tản nhiệt dạng nan dọc như K5 ở Hàn Quốc, Optima 2019 bản châu Âu sở hữu thiết kế lưới vân ô thể thao hơn, dù vẫn có nét sang trọng nhờ được mạ viền chrome. Ngoài khác biệt nhỏ này, chiếc xe cũng có cản trước và sau mới (cản sau chỉ thay đổi ở phiên bản sedan). Các đèn pha, sương mù và đèn hậu của xe cũng có sự thay đổi nhẹ. Kia cũng không quên bổ sung cho Optima những lựa chọn thiết kế mâm đúc mới, bên cạnh đó là màu đỏ "Runaway Red".

Các phiên bản mang tính thể thao GT Line và GT của xe còn có một số khác biệt nhỏ như đèn sương mù LED, các chi tiết viền ngoại thất màu đen bóng và chụp ống xả kép. Bên trong nội thất, Kia cũng chỉ làm mới nhẹ lại cho cabin của xe với vô-lăng và những đường viền trang trí màu chrome mờ. Núm chuyển giữa các chế độ lái nay có đèn nền thay đổi được. Về các trang bị an toàn, Kia đã bổ sung thêm cho Optima hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung.

Với đời 2019, cuối cùng Kia đã loại bỏ loại động cơ diesel 1.7l CRDi đời cũ và thay bằng máy 1.6l hoàn toàn mới cho Optima. Động cơ này cho công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 320Nm - mạnh ngang máy cũ trong khi có mô-men thấp hơn 4Nm. Tuy nhiên bù lại, Optima 1.6l CRDi có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6D gắt gao. Trong khi đó, hãng cũng đưa ra tùy chọn động cơ xăng 1.6l mạnh 177 mã lực, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản này sẽ nằm giữa bản máy xăng 2.0l nạp khí tự nhiên và tăng áp 2.0l.

Sau khi được ra mắt tại triển lãm Geneva vào tháng tới, Optima 2019 sẽ chính thức bán ra tại châu Âu vào quý 3 năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận