Kia lại “nhá hàng” SUV giá rẻ mới, bé chỉ bằng Ford EcoSport

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/01/2020 16:04

Mẫu SUV hạng B chuẩn bị được Kia ra mắt vào tháng 2 sẽ mới chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng, và phải mất một thời gian sau đó hãng mới ra mắt bản hoàn thiện.


xedoisong_kia_b_suv_1_eybf

Hiện tại Kia cũng đã có một mẫu SUV hạng B khác trong dòng sản phẩm toàn cầu là Seltos. Tuy nhiên do phân khúc này vẫn đang được khách hàng rất ưa chuộng, chính vì vậy hãng đã tiếp tục phát triển thêm một sản phẩm mới với tên mã QYi. Để hé lộ về mẫu xe mới này, hãng vừa công bố 2 bản vẽ phác hoạ đầu tiên trước ngày ra mắt chính thức.

 Từ những hình ảnh này, có thể thấy QYi sẽ có phần thân xe với thiết kế rất khoẻ khoắn với các vòm bánh lộ rõ vẻ cơ bắp và các cửa kính bên được vát xéo ở cột C tương tự như đàn anh Seltos. Lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng của Kia ở phía trước sẽ có thiết kế rất dữ dằn, bên dưới là cản trước với các hốc gió lớn và đầy vẻ góc cạnh. Bộ đèn pha LED phía trước sẽ có cặp đèn LED ban ngày hình móc câu, trong khi đèn hậu LED phía sau chạy ngang đuôi xe.

xedoisong_kia_b_suv_2_udgi

 Dựa trên cơ sở nền tảng của Hyundai Venue, QYi sẽ có chiều dài dưới 4m và trục cơ sở ngắn hơn một chút so với con số 2.500mm. Các kích thước này khiến chiếc xe thậm chí còn nhỏ hơn so với một số mẫu crossover hạng B như Ford EcoSport. Các phiên bản động cơ diesel 1.5l, xăng 1.0l tăng áp và 1.2l nạp khí tự nhiên của Venue hứa hẹn cũng xuất hiện trên mẫu xe mới này, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.

Vào ngày 5/2/2020 tới tại triển lãm Auto Expo 2020 tổ chức ở Ấn Độ, Kia sẽ chính thức ra mắt QYi. Tuy nhiên chiếc xe sẽ xuất hiện ở sự kiện dưới dạng ý tưởng (concept), và người tiêu dùng sẽ còn phải đợi thêm một thời gian nữa mới có thể thấy chiếc QYi thương mại xuất hiện tại các showroom.

Ý kiến của bạn

Bình luận