khu trung - Các bài viết về khu trung, tin tức khu trung

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề khu trung trên Tapchigiaothong.vn

  • Kỷ niệm 58 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2012): Hà Nội tháng 10: Rộn vang bài ca chiến thắng

    Kỷ niệm 58 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2012):  Hà Nội tháng 10: Rộn vang bài ca chiến thắng

    Giao thông 24h  -  7 năm trước

    Những ngày tháng 10, Thủ đô Hà Nội lại âm vang bài ca quyết thắng, nghe đâu đây rầm rập bước quân hành. Hà Nội hôm nay rực rỡ và hào hoa, lung linh và tươi đẹp. Nhìn về quá khứ bỗng thấy xuyến xao, bài ca độc lập đã thấm nhiều máu và nước mắt của biết bao thế hệ “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Trong dòng chảy mải miết của cuộc sống, một sáng tháng 10, người Hà Nội bỗng bâng khuâng nhớ ngày Thủ đô náo nức cờ hoa đón chào những đoàn quân “trùng trùng quân đi như sóng” trong khí phách hiên ngang và lòng tự hào dân tộc.  

    xem tiếp  
  • Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại hóa vào 2015

    Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại hóa vào 2015

    Hoạt động Ban ATGT  -  7 năm trước

        Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội (KT-XH) phải hiện đại, đồng bộ đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH, ưu tiên những dự án quan trọng tạo sự đột phá và có tác động lan toả lớn, tỉnh Quảng Ninh đã xác định tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư cho phát triển nhanh và bền vững, tăng cường hội nhập quốc tế, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo quốc phòng an ninh, đáp ứng yếu cầu cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại hoá vào năm 2015. Tăng cường đầu tư hạ tầng kỹ thuật Quảng Ninh là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nhưng có nhiều đặc điểm riêng biệt khác với các tỉnh khác trong vùng. Với vị trí địa kinh tế, địa chính trị đặc biệt đối với vùng Đông Bắc bộ của Tổ quốc, có 118,5 km đường biên giới trên bộ giáp Trung Quốc; với 250 km bờ biển trải dài khắp chiều dài của tỉnh với nhiều điểm rất thuận lợi cho việc phát triển hệ thống cảng biển nước sâu; có 3 khu kinh tế cửa khẩu Hoành

    xem tiếp  
  • Phát triển tàu điện ngầm – Kinh nghiệm Quốc tế thực trạng và phương hướng phát triển tại Việt Nam

    Phát triển tàu điện ngầm – Kinh nghiệm Quốc tế thực trạng và phương hướng phát triển tại Việt Nam

    Môi trường  -  7 năm trước

    1. Các quy định chung Theo quy định hiện hành, nội dung cơ bản của các quy định chung về tàu điện ngầm cụ thể như sau [16]: - Các tuyến tàu điện ngầm phải được xây dựng trên cơ sở sơ đồ phát triển tổng thể của tất cả các loại hình giao thông đô thị, sơ đồ phát triển đã được duyệt của tầu điện ngầm về hướng tuyến, độ dài, vị trí các nhà ga, trạm đầu mối, các nhà hành chính, các xưởng sản xuất, các kết nối với các đường của mạng đường sắt chung và phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị. - Các nhà ga phải được bố trí tại các trung tâm của vùng có nhiều hành khách, gần các nhà ga đường sắt, các bến ôtô buýt, các bến tầu thủy và các địa điểm tập trung đông người khác của thành phố. Khi giữa các nhà ga liền kề có khoảng cách từ 3.000 m trở lên, thì ở giữa đoạn đường này cần có lối thoát bổ sung cho hành khách từ đường hầm lên mặt đất hoặc vào một vùng bảo vệ tập thể hành khách. - Các tuyến tầu điện ngầm về nguyên tắc cần được đặt ngầm, nông hoặc sâu. Khi cắt ngang sông hồ, qua các khu

    xem tiếp  
  • Hướng tới phát triển bền vững hạ tầng giao thông Thành phố Đà Nẵng và khu vực Miền trung Tây nguyên

    Hướng tới phát triển bền vững hạ tầng giao thông Thành phố Đà Nẵng và khu vực Miền trung Tây nguyên

    Hoạt động Ban ATGT  -  7 năm trước

      Phát triển bền vững là một khái niệm mới nhằm định nghĩa sự phát triển về mọi mặt trong hiện tại mà vẫn phải đảm bảo sự tiếp tục phát triển trong tương lai. Thuật ngữ “Phát triển bền vững” (PTBV) xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1980 do Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên Quốc tế (UNC) đưa ra với khái niệm rất đơn giản: “Sự phát triển của nhân loại không thể chỉ chú trọng tới phát triển kinh tế mà còn phải tôn trọng những nhu cầu tất yếu của xã hội và sự tác động đến môi trường sinh thái học”. Đến năm 1987, khái niệm này được phổ biến rộng rãi và trở thành mối quan tâm của nhiều quốc gia trong xây dựng chiến lược phát triển. Theo định nghĩa của Uỷ ban Môi trường và Phát triển thế giới – WCED (nay là Uỷ ban Brundtland) thì “Phát triển bền vững là sự phát triển có thể đáp ứng được những nhu cầu hiện tại mà không ảnh hưởng, tổn hại đến những khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai”. Như vậy, để đạt được PTBV rõ ràng cần có sự kết hợp giữa các thành p

    xem tiếp  
  • Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam Vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

    Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam Vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

    Danh mục gốc  -  7 năm trước

    Ngày 30/9, Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam (BĐATHHMN) long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và kỷ niệm 37 năm ngày thành lập. Đến dự buổi lễ có Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, đồng chí Phan Trung Lý – Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đồng chí Trần Minh Sanh – Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đại điện các bộ, ban, ngành, cục, vụ, các doanh nghiệp… Trải qua 37 năm thành lập và phát triển, Tổng công ty không ngừng mở rộng về quy mô, nâng cao năng lực sản xuất và sức cạnh tranh trong các lĩnh vực hoạt động. Hiện tại, hệ thống luồng tàu biển khu vực phía Nam được Tổng công ty đầu tư xây dựng mới và nâng cấp lên 17 tuyến luồng với tổng chiều dài lên đến 578 km, có chuẩn tắc luồng theo đúng quy định, khuyến cáo của các tổ chức quốc tế, đảm bảo an toàn cho các tàu biển quốc tế ra/vào các cảng biển. Tận dụng thế mạnh các ngành nghề chính, Tổng công ty mở rộng sản xuất kinh doanh ngoài nhiệm vụ

    xem tiếp  
  • Hơn 49 tỷ đồng ủng hộ tôn tạo Khu di tích lịch sử Truông Bồn

    Hơn 49 tỷ đồng ủng hộ tôn tạo Khu di tích lịch sử Truông Bồn

    Giao thông 24h  -  8 năm trước

    Sáng 23/8, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngành GTVT và tiếp nhận ủng hơn 49 tỷ đồng ủng hộ tôn tạo khu di tích lịch sử Truông Bồn. Đến dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – ông Huỳnh Thanh Điền, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT – ông Tạ Đăng Mạnh, đại diện Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cục, vụ viện, các tổng công ty trong ngành GTVT và đại diện Ngân hàng BIDV, Viettinbank, OceanBank.

    xem tiếp  
  • Chiến lược và giải pháp quy hoạch giao thông đô thị bền vững

    Chiến lược và giải pháp quy hoạch giao thông đô thị bền vững

    Giao thông 24h  -  8 năm trước

    Ngày  26/7, tại Hà Nội, Hội thảo quốc tế về Chiến lược và giải pháp quy hoạch giao thông đô thị bền vững, do Báo điện tử VietnamPlus phối hợp với Tạp chí Doanh nhân và Truyền hình FujiTV tổ chức. Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận hàng loạt các vấn đề thiết thực như quy hoạch giao thông đô thị của Việt Nam trong 20 năm tới, làm thế nào để Việt Nam tiết kiệm tối đa nguồn lực trong quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ cho giao thông đô thị, công nghệ về giao thông, mô hình và kinh nghiệm quy hoạch thành phố của một số quốc gia trong khu vực…

    xem tiếp  
  • Phát triển các đầu mối vận tải – Trung tâm logistics trong vùng hấp dẫn cảng biển

    Phát triển các đầu mối vận tải – Trung tâm logistics trong vùng hấp dẫn cảng biển

    Diễn đàn  -  8 năm trước

    1. Giới thiệu: Kể từ những năm 1960 đến nay, trao đổi thương mại quốc tế luôn có tốc độ tăng trưởng rất cao. Các tuyến vận tải toàn cầu được hình thành và phát triển như các tuyến xuyên lục địa Đông-Tây, các tuyến Bắc-Nam và nhiều tuyến liên vùng, nội vùng kết nối các khu vực địa lý, các vùng kinh tế, các trung tâm thương mại giữa các nước trên thế giới  [1],[2]. Quá trình phát triển các tuyến vận tải thương mại đã có những tác động ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành và mở rộng các vùng kinh tế, các khu kinh tế nằm dọc theo các hành lang vận tải. Trên các tuyến vận tải thương mại này đã hình thành nhiều cảng biển lớn, các cảng cửa ngõ và các cảng nội vùng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của luồng hàng trong vùng hấp dẫn, để phục vụ chuyển tải cho các tàu viễn dương. Các cảng biển đã phát triển rất mạnh cả về quy mô và trình độ quản lý, tốc độ làm hàng ngày càng nhanh, đảm bảo hoạt động khai thác có hiệu quả cao, cung cấp các dịch vụ tin cậy cho khách hàng. Tuy nhiên, trong

    xem tiếp  
  • Hà Nội sẽ xây 10 cầu mới qua sông Hồng, 9 đường cao tốc hướng tâm

    Hà Nội sẽ xây 10 cầu mới qua sông Hồng, 9 đường cao tốc hướng tâm

    Môi trường  -  8 năm trước

    Nhiều công trình lớn về hạ tầng giao thông sẽ được đầu tư xây dựng tại Hà Nội theo quy hoạch giao thông đến 2030 và tầm nhìn 2050.       Thành phố Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết về Đồ án Quy hoạch giao thông của Thủ đô đến 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Đồ án sẽ đảm bảo tỷ lệ đất giao thông khu vực đô thị trung tâm chiếm 20% – 26% đất xây dựng đô thị; đô thị vệ tinh chiếm 18% – 23% đất xây dựng đô thị; các thị trấn chiếm 16% – 20%; diện tích đất cho giao thông tĩnh cần đạt 3-4% diện tích đất xây dựng đô thị. Rất nhiều công trình hạ tầng giao thông lớn đáng chú ý sẽ được đầu tư xây dựng trong giai đoạn từ nay đến 2030 và tầm nhìn 2050. Trong đó, nổi lên là hệ thống đường cao tốc hướng tâm với 9 tuyến đường, và 9 cây cầu mới bắc qua sông Hồng, 8 cây cầu qua sông Đuống và 3 cây cầu qua sông Đà. Hệ thống đường bộ Gồm 9 đường cao tốc hướng tâm, các đường quốc lộ và hệ thống đường vành đai liên vùng. Các đường cao tốc hướng tâm có điểm đầu tại đường Vành đai 3

    xem tiếp  
  • Thành phố Hồ Chí Minh tăng mức phí giữ xe mới lên từ 2 – 5 lần

    Thành phố Hồ Chí Minh tăng mức phí giữ xe mới lên từ 2 – 5 lần

    Hỏi đáp giao thông  -  8 năm trước

    Ngày 12/7, tại Kỳ họp thứ 5 HĐND TPHCM khóa VIII đã đồng ý thông qua tờ trình đề xuất tăng phí giữ xe của UBND TP. Mức thu phí giữ xe đạp, xe gắn máy 2 bánh mới được phân chia theo địa điểm giữ xe với ba nhóm: Nhóm 1 (các địa điểm giữ xe tại trường học, bệnh viện); Nhóm 2 (các điểm giữ xe tại chợ, siêu thị, chung cư hạng III, IV, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, thời trang, ăn uống… và các trụ sở cơ quan, tổ chức); Nhóm 3 (chung cư hạng I, II, khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn, vũ trường, rạp hát, trung tâm thương mại phức hợp). Mức phí ban đêm thường cao hơn ban ngày, thời gian giữ xe ban đêm được tính từ 21h hôm trước đến 5h hôm sau. Thời gian giữ xe gồm cả 2 giai đoạn trước và sau 21h thì sẽ tính theo cách: nếu tổng thời gian giữ xe ít hơn 10 giờ thì tính mức phí ban ngày hoặc ban đêm (thời gian giữ xe trước 21h nhiều hơn thời gian giữ xe sau 21h thì thu phí theo mức thu ban ngày và ngược lại), nếu tổng thời gian giữ xe từ 10 giờ trở lên thì thu phí theo mức cả ngày

    xem tiếp  
  • Ngành GTVT: Chủ động phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2012

    Ngành GTVT: Chủ động phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2012

    Danh mục gốc  -  8 năm trước

    Tình hình thời tiết ở nước ta diễn biến rất bất thường trong năm 2011. Áp thấp nhiệt đới xuất hiện sớm trên biển Đông. Số cơn bão và ATNĐ hoạt động trên khu vực Tây bắc Thái Bình Dương ít hơn so với trung bình nhiều năm nhưng hoạt động trên biển Đông và ảnh hưởng đến nước ta ở mức tương đương trung bình. Trong năm 2011 có đến 06 cơn bão và 05 ATNĐ hoạt động ở biển Đông, trong đó có 05 cơn bão ảnh hưởng đến nước ta gây ra thiệt hại lớn về người và của tại các tỉnh ven biển. Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng ký văn bản chỉ thị số 03/CT-GTVT triển khai các biện pháp nhằm chủ động phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trong năm 2012 trong toàn ngành GTVT. Năm 2012, ngành GTVT cần xây dựng phương án, nhiệm vụ sát với tình hình thực tế, có tính đến những yếu tố bất thường do biến đổi khí hậu; củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy phòn

    xem tiếp  
  • Nghiên cứu phương pháp xác định ảnh hưởng của công tác bảo trì mặt đường của đường cao tốc tới tiêu hao nhiên liệu và mất mát thời gian

    Nghiên cứu phương pháp xác định ảnh hưởng của công tác bảo trì mặt đường của đường cao tốc tới tiêu hao nhiên liệu và mất mát thời gian

    Khoa học - Công nghệ  -  8 năm trước

    1. Đặt vấn đề Công tác bảo trì mặt đường có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng khai thác cho con đường. Tuy nhiên, khi thực hiện công tác này, phải đóng một hoặc nhiều làn xe tại khu vực tiến hành sửa chữa. Điều này làm giảm khả năng thông hành của đường cũng như giảm vận tốc xe chạy trên suốt chiều dài công trường.  Từ đó, theo [4], người tham gia giao thông phải chịu một khoản gia tăng chi phí vận doanh, do tiêu hao thêm nhiên liệu và mất mát thời gian đi lại. Các yếu tố gia tăng này gọi chung là RUE (Road User Effects), có giá trị kinh tế không nhỏ, nhưng lâu nay chưa được kể tới một cách xác đáng trong nội dung phân tích kinh tế của các dự án xây dựng công trình đường bộ tại Việt Nam, đặc biệt là đường cao tốc (có lưu lượng xe lớn). Do vậy, bài báo này cung cấp tới độc giả một phương pháp đơn giản để xác định RUE. Trong giới hạn cho phép, nội dung bài báo giới hạn cho : đường ô tô cao tốc bốn làn xe; kết cấu áo đường mềm, công tác bảo trì chỉ xét đến trung tu, đại t

    xem tiếp