Không lực Hoa Kỳ thiếu nhân viên bảo trì siêu máy bay chiến đấu

Ứng dụng 01/12/2016 05:24

Không lực Hoa Kỳ hiện đang phải đối phó với một cuộc khủng hoảng: thiếu nhân viên bảo trì

4_oiov

Máy bay phản lực F-22 Raptor của Không lực Hoa Kỳ

Không lực Hoa Kỳ hiện đang phải đối phó với một cuộc khủng hoảng: thiếu nhân viên bảo trì. Cần có các thợ máy để bảo đảm các máy bay của không lực có thể tiếp tục bay, VOA đưa tin. 

Gần đây, số lượng nhân viên bảo trì bắt đầu sụt giảm, và hiện không lực Mỹ cần có thêm 4.000 nhân viên bảo trì.

Công việc của một nhân viên bảo trì tại Căn cứ hỗn hợp Langley-Eustis rất nặng nề, vì họ phải phục vụ những chiếc F-22 Raptor lẫn T-38 Talon, máy bay phản lực đã hơn 50 năm tuổi và cần được sửa chữa thường xuyên.

Tại Lầu Năm Góc, Trung tướng John Cooper là người quản lý đội ngũ nhân viên bảo trì. Đội ngũ của ông đang thiếu người, sau một loạt biện pháp cắt giảm ngân sách của Quốc hội.

Ông Cooper và Thiếu tướng Scott Vander Hamm, người chịu trách nhiệm khắc phục tình trạng thiếu phi công lái phản lực, nói rằng không lực Mỹ không thể làm nhiều hơn trong khi có ít nguồn lực hơn.

Trong khi các nhân viên bảo trì thành công trong các hoạt động chiến đấu ở nước ngoài, ông Cooper nói họ không còn khả năng hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện rất quan trọng.

Tướng Cooper nói: "Chúng ta chủ yếu phải trả cái giá ngay trong nước, nơi chúng tôi phải huấn luyện các quân nhân cho cuộc chiến hiện đại, cho cuộc chiến tiếp theo. Chúng tôi đang phải vác gánh nặng ở trong nước, không thể tiến hành các chuyến bay do vấn đề thiếu nhân lực".

Không lực thiếu 3800 thợ bảo trì vào năm 2015. Việc gia tăng huấn luyện đã được phê duyệt trong năm nay, nhờ đó có 500 thợ bảo trì được bổ sung, nhưng vẫn còn thiếu 3.300 thợ.

Nếu ngân sách của Không lực không giảm, các tướng lĩnh nói rằng họ sẽ thoát khỏi tình trạng thiếu thợ bảo trì vào năm 2021.

Ý kiến của bạn

Bình luận