Không lấy cớ phân luồng để giữ hồ sơ học sinh lớp 9

27/04/2018 17:05

Không lấy cớ phân luồng để giữ hồ sơ học sinh lớp 9 là một lưu ý của Sở GD&ĐT Bắc Giang tại văn bản về việc thực hiện một số nội dung chuẩn bị kết thúc năm học 2017 – 2018.

ho-so-hoc-sinh_DYSC
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, trong văn bản này, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường tuyên truyền sâu rộng về Kế hoạch tuyển sinh năm học 2018-2019 và Công văn của Sở GD&ĐT về hướng dẫn tổ chức các kỳ xét, tuyển sinh năm 2018, nhất là những điểm mới trong các kỳ thi.

Đồng thời, thực hiện tốt việc phân luồng học sinh, song tuyệt đối không lấy cớ phân luồng để giữ hồ sơ học sinh lớp 9, không cho học sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập; không ép học sinh học thêm gây quá tải cho học sinh. Phân công, bố trí công việc hợp lý, công bằng để các giáo viên được nghỉ hè đúng quy định.

Các phòng GD&ĐT tiếp tục phối hợp với phòng Nội vụ nghiên cứu phương án dồn ghép điểm trường lẻ, sáp nhập các trường tiểu học và THCS trên địa bàn hợp lý, trên cơ sở đó tính toán, bố trí cân đối giáo viên và tham mưu tuyển dụng giáo viên năm học 2018-2019 cho phù hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận