Không khí ở Nhổn và Trung Hòa ô nhiễm nhất Hà Nội

Xã hội 12/01/2017 03:29

Hai khu vực được cảnh báo có chất lượng không khí xấu nhất, khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài.

Không khí ở Nhổn và Trung Hòa ô nhiễm nhất Hà Nội

TP Hà Nội vừa cho ra mắt trang điện tử cung cấp trực tuyến thông tin về chỉ số quan trắc môi trường tự động trên Cổng giao tiếp điện tử tại địa chỉ: https://hanoi.gov.vn/quantracmoitruong. Thông tin được cung cấp bao gồm chất lượng không khí, hệ thống đo mưa và điểm úng ngập.

Đặc biệt, hệ thống còn cung cấp lịch sử đo chỉ số tại thời điểm gần nhất và đánh giá chất lượng không khí (AQI), đưa ra các khuyến cáo đối với người dân khi chất lượng không khí thay đổi.

Sáng 10.1, theo số liệu của từ các trạm quan trắc tự động, hai khu vực có chất lượng không khí ô nhiễm nhất Hà Nội là  phố Nhổn (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) và khu vực Trung Hòa (quận Cầu Giấy).

2 Không khí ở Nhổn và Trung Hòa ô nhiễm nhất Hà Nộ
Bản đồ quan trắc không khí Hà Nội ngày 10.1 có 2 điểm không khí ở mức xấu là Phố Nhổn và Trung Hòa

Cụ thể khu vực phố Nhổn không khí đang ở mức cảnh báo màu nâu, mức rất xấu, khuyến cáo mọi người nên ở trong nhà. Kết quả quan trắc tại khu vực này từ ngày 1- 9.1 thì ba ngày (1,2 và 8.1) chỉ số không khí ở mức nguy hại, trong đó ngày 1/1 AQI vượt 460. Ba ngày ở mức kém (4,5,6/1) và một ngày xấu (3.1). Đây là khu vực không khí ô nhiễm nhất Hà Nội trong vòng 10 ngày qua.

Khu vực Trung Hòa (Cầu Giấy) không khí đang ở mức cảnh báo đỏ, mức xấu, khuyến cáo người già, trẻ em và những người mắc bệnh đường hô hấp hạn chế đi ra ngoài.

Hiện nay, TP Hà Nội đã đầu tư 10 trạm quan trắc không khí, bao gồm 2 trạm cố định quan trắc tự động liên tục, 8 trạm cảm biến đo một số chỉ tiêu chất lượng không khí tại các điểm trên địa bàn thành phố.

Theo chỉ số quy đổi, màu xanh (giá trị AQI từ 0-50) là nơi chất lượng không khí tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Màu vàng (51-100) là mức trung bình, người dân nên hạn chế thời gian bên ngoài.

Màu da cam (101-200) ứng với chất lượng không khí ở mức kém. Màu đỏ (201-300) là mức xấu. Màu nâu (từ 301 trở lên) là mức nguy hại, người dân nên ở trong nhà.

Ý kiến của bạn

Bình luận