Không giảm tốc độ đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Giao thông 24h 09/10/2015 05:25

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ không giảm tốc độ tối đa trên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương vì đây không phải là nguyên nhân gây tai nạn.

 

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Trước đó, Ban An toàn giao thông tỉnh Long An đề xuất giảm tốc độ tối đa trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ 120km/giờ xuống 80 km/giờ để giảm tai nạn giao thông. 

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ cho biết cơ quan này vẫn chưa nhận được văn bản kiến nghị của Ban An toàn giao thông tỉnh Long An.

Tuy nhiên, Tổng cục đường bộ đã rà soát các vụ tai nạn giao thông cho thấy từ khi khai thác đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến nay chỉ ghi nhận khoảng 2,8% xe chạy tốc độ từ 120 km/giờ trở lên.

Trong bốn vụ tai nạn giao thông gần nhất xảy ra trên tuyến cao tốc này, các xe đều chạy dưới tốc độ 93 km/giờ, thậm chí có xe chạy tốc độ 45 km/giờ trước khi xảy ra tai nạn.

Theo ông Huyện, tốc độ không phải là nguyên nhân gây tai nạn mà chủ yếu do ý thức, thao tác của lái xe. Vì vậy, Tổng cục đường bộ sẽ không giảm tốc độ tối đa trên tuyến cao tốc này do tuyến đường đảm bảo các yếu tố kỹ thuật để khai thác với tốc độ tối đa theo thiết kế là 120km/giờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận