Không công bố số SV có việc, trường sư phạm không được tuyển sinh

28/02/2017 06:21

Đây là quy định mới áp dụng theo quy chế năm học 2018, các trường đào tạo giáo viên phải đặc biệt tuân thủ theo các quy định này...

dai-hoc-su-pham_LREW_thumb
Ảnh minh họa

Đây là thông tin đáng chú ý tại Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT của bộ Giáo dục & Đào tạo về quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/3.

Theo quy chế mới, từ năm 2018, ngoài các thông tin về điều kiện, chất lượng, các trường tuyển sinh nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy còn phải công bố thêm tổng chi phí để đào tạo một sinh viên mỗi năm và tỉ lệ sinh viên chính quy có việc làm sau 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp của hai khóa gần nhất so với năm tuyển sinh (theo nhóm ngành) trong đề án tuyển sinh. Trường hợp không công khai đầy đủ các thông tin nêu trên sẽ không được thông báo tuyển sinh.

Trường cũng phải công khai đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và trên cổng thông tin tuyển sinh của bộ Giáo dục& Đào tạo trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Ngoài ra, các trường đào tạo sư phạm có thể mở rộng diện xét tuyển thẳng đối với các học sinh đã tốt nghiệp trường trung học phổ thông chuyên của các tỉnh, thành phố vào các ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn đoạt giải.

Ý kiến của bạn

Bình luận