Không cho dẫn động vật vào đường Nguyễn Huệ

Xã hội 29/07/2015 12:10

Đó là chỉ đạo khẩn của UBND TP.HCM trong văn bản về chấn chỉnh hoạt động hướng dẫn khách dâng hoa, tham quan khu vực công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ.

 

Không cho dẫn động vật vào đường Nguyễn Huệ.
Không cho dẫn động vật vào đường Nguyễn Huệ

Theo đó, để tạo điều kiện cho khách đến dâng hoa và tham quan, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và chu đáo, tạo hình ảnh đẹp cho khu vực trung tâm TP, UBND TP yêu cầu các cán bộ, đơn vị được phân công làm nhiệm vụ tại khu vực nói trên hướng dẫn khách đến dâng hoa và tham quan cần có thái độ giao tiếp nhiệt tình, ân cần, hòa nhã.

Quản lý khu vực này phải nghiêm túc, không để xả rác bừa bãi, không cho dẫn súc vật vào đường Nguyễn Huệ, nghiêm cấm việc kinh doanh dịch vụ cà phê, trượt patin và trải bạt ngồi trên đường.

Khách đến liên hệ công tác tại trụ sở HĐND và UBND TP sẽ được các cơ quan chức năng bố trí giữ xe, đảm bảo mỹ quan và an ninh trật tự, an toàn giao thông, bố trí lực lượng điều hòa giao thông, không để ùn tắc và mất trật tự như hiện nay.

Chiều 28-7, tại cuộc thảo luận tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Thượng Mỹ An (Q.Thủ Đức) cũng góp ý kiến về việc để các biển cấm ở khu vực công viên tượng đài và lực lượng bảo vệ túc trực, tuýt còi những người bước lên bậc tam cấp.

Trong số đó có trẻ em và những người nước ngoài không đọc và hiểu được các biển cấm. Họ thấy tượng đài Bác Hồ đẹp nên muốn lên chơi chụp hình. “Tôn nghiêm là cần thiết nhưng cần khéo léo, tế nhị, nếu không sẽ phản cảm”, đại biểu An nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận