Không chấp hành lệnh cưỡng chế, cả nhà đổ xăng dọa tự thiêu

Tác giả: Phương Hạnh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 07/06/2016 18:04

Ngày 7/6, 8 người trong 2 gia đình trú tại đường Đống Đa, TP Đà Nẵng cố thủ trong nhà, đổ xăng doạ tự thiêu.

 

tự thiêu 2
Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Sự việc xảy ra xuất phát từ nguyên nhân tranh chấp nhà ở do bà Võ Thị Hiên sở hữu.

Năm 2014, bà Hiên tử vong không kịp để lại di chúc. Căn nhà xây dựng trên phần đất 50 m2 được để lại cho 2 gia đình của 2 con bà Hiên là bà Đặng Thị Thu Hương (con ruột) và ông Võ Văn Hùng (con nuôi) sinh sống. Tuy nhiên, chi phí xây dựng nhà lại do bà Võ Thị Hoàng Yến (em ruột của bà Hiên) bỏ ra.

Bà Yến khởi kiện vì cho rằng mình đã bỏ tiền ra xây nhưng không được ở. Qua nhiều phiên xét xử, Toà án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng buộc 2 người trên bàn giao nhà lại cho bà Yến.

tự thiêu
Lực lượng công an và phòng cháy chữa cháy đến ứng cứu kịp thời

Từ năm 2013 đến nay, Chi cục Thi hành án dân sự TP.ĐN đã ra nhiều quyết định cưỡng chế đối với gia đình bà Hương và ông Hùng nhưng cả 2 vẫn cương quyết không giao nhà.

Sáng nay, khoảng 20 cán bộ thuộc các lực lượng công an, Viện kiểm sát, UBND quận, dân phòng... đến cưỡng chế căn nhà thì 8 người trong 2 gia đình nhà ông Hùng và bà Hương không chấp hành. Họ đóng cửa đổ xăng khắp phòng và dọa “ai vào sẽ châm lửa đốt cùng chết chung”.

Chính quyền địa phương phải huy động 2 xe PCCC, cứu thương đến hiện trường phòng tình huống xấu xảy ra. Sau hơn 1 giờ thuyết phục, những người bên trong đã chịu mở cửa. Ngay sau đó, các lực lượng chức năng tiến hành các thủ tục cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận