Không cạnh tranh nổi Grab, Go-Viet, ứng dụng giao đồ ăn Việt rút lui?

Doanh nghiệp 06/01/2019 07:23

Lala, nền tảng đặt món trực tuyến và giao đồ ăn thuộc Scommerce, doanh nghiệp sở hữu các công ty giao nhận Giao hàng nhanh và Ahamove, dừng hoạt động sau 1 năm ra mắt.

 

grab_zfwf
Ảnh minh họa.

Là một khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, anh Minh Quân (27 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) bất ngờ khi không thể sử dụng được ứng dụng giao đồ ăn Lala cách đây vài ngày.

“Nghĩ là lỗi ứng dụng nên tôi xóa để tải lại. Nhưng khi tìm từ khóa Lala trên kho ứng dụng thì không thấy nữa”, anh Quân cho biết.

Theo ghi nhận, hiện ứng dụng Lala đã không còn hiển thị trên cả hai kho ứng dụng Google Play và App Store của hai hệ điều hành Android và iOS. Website Lala.vn không còn cho phép khách hàng đặt giao món. Trang facebook của thương hiệu này hiện cũng không thể tìm thấy.

Zing.vn đã liên hệ với Scommerce, đơn vị sở hữu nền tảng đặt món Lala và đại diện doanh nghiệp này cho biết sẽ thông tin chính thức về vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Lala là ứng dụng đặt món trực tuyến do Ahamove phát triển và trực thuộc Scommerce, doanh nghiệp đồng thời sở hữu Giao hàng nhanh, hãng vận chuyển đứng thứ 2 trong thị trường giao nhận thương mại điện tử hiện nay.

Tính đến thời điểm dừng hoạt động, Lala đã vận hành trong khoảng 1 năm. Nền tảng này cũng nhiều lần tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng.

Theo đánh giá của Euromonitor, quy mô thị trường giao nhận thức ăn tại Việt Nam có giá trị khoảng 33 triệu USD năm 2018 và đến năm 2020 sẽ tăng lên 38 triệu USD. Những con số khổng lồ này là minh chứng cho sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, việc Lala, ứng dụng thuộc sở hữu của một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhân, phải rời cuộc chơi cũng chứng tỏ “miếng bánh” thị trường giao nhận thức ăn tại Việt Nam không hề “dễ nuốt”.

Hiện thị trường đặt món trực tuyến tại Việt Nam đang có sự tham gia của các tay chơi như Now của Foody, Loship của Lozi, Vietnammm, GrabFood của Grab và mới nhất là Go-Food của Go-Viet.

Nhiều ứng dụng trên thị trường đang cạnh tranh bằng việc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi liên tiếp, đặc biệt là Grab và Go-Viet trong thời gian gần đây. Cuộc chiến “đốt tiền” trên thị trường giao nhận thức ăn vẫn chưa có hồi kết.

Ý kiến của bạn

Bình luận