Khởi tranh Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2017

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/12/2017 09:55

Từ ngày 18/12 đến 22/12, Hội thi sẽ tìm ra thí sinh xuất sắc nhất, hướng tới các giải thưởng của quốc gia, của khu vực và thế giới.

DSC03625
Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2017 diễn ra từ ngày 18/12 đến ngày 22/12.

Ngày 18/12, tại Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I (xã Thụy An, huyện Ba Vì, Tp. Hà Nội), Bộ GTVT đã khai mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2017. Hội thi được diễn ra từ ngày 18/12 đến ngày 22/12 với sự tham dự của 88 thí sinh tiêu biểu và có tay nghề cao đến từ 14 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trực thuộc Bộ GTVT. Các thí sinh trong Hội thi năm nay sẽ tranh tài ở 7 bộ môn gồm: Thiết kế kỹ thuật cơ khí – CAD; Nghề Công nghệ ô tô; Nghề Hàn; Nghề lắp đặt điện; Nghề Giải pháp phần mềm CNTT; Thiết kế trang Web; Nghề Điện lạnh (Kỹ thuật máy lạnh và ĐHKK).

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Đỗ Nga Việt - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam biểu dương và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của 88 thí sinh thuộc 14 Trường. Theo Chủ tịch Đỗ Nga Việt, tuổi của các thí sinh đều dưới 22, còn rất trẻ nhưng đã không ngừng cố gắng tiếp cận một cách rất sâu về những ngành nghề mới, công nghệ hiện đại bắt nhịp được với sự tiến bộ của khoa học công nghệ trên thế giới.

“Đặc biệt, những thí sinh tham dự Hội thi này, không chỉ mang theo sự chuẩn bị cho một Hội thi của ngành, mà còn có khao khát vươn mình chinh phục các giải thưởng quốc gia, giải thưởng ASEAN cũng như thế giới. Và thực tế, từ Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT các năm trước đây, đã có thí sinh của ngành tiếp tục đạt thêm những giải thưởng của quốc gia và giải thế giới. Đó là một niềm tự hào của ngành GTVT chúng ta khi đã tiếp cận và phần nào chinh phục được sự tiên tiến của khoa học công nghệ trên thế giới”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt bày tỏ.

DSC03649
Ông Đỗ Nga Việt - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại Lễ Khai mạc.

Chủ tịch Đỗ Nga Việt cũng bày tỏ sự tin tưởng đối với đội ngũ giảng viên, học sinh, sinh viên ngành GTVT sẽ thực sự tối ưu hiệu quả trong phương pháp dạy và học nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển Đất nước trong tình hình mới.

Tại Lễ Khai mạc, thày giáo Nguyễn Văn Tuấn – Phó Trưởng Khoa Hàn, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II, Trưởng Tiểu ban Coi và Chấm thi nghề Hàn đã đại diện cho các thành viên trong Hội đồng Giám khảo cam kết: “Chúng tôi sẽ làm hết sức mình, công tâm, khách quan, đúng quy chế với tinh thần, trách nhiệm cao nhất để kỳ thi đạt kết quả cao và thành công rực rỡ”.

DSC03704
Thày giáo Nguyễn Văn Tuấn – Phó Trưởng Khoa Hàn, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II, Trưởng Tiểu ban Coi và Chấm thi nghề Hàn

Thí sinh Bùi Công Định – Sinh viên Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I (dự thi Nghề Lắp đặt điện) đã đại diện cho 88 thí sinh tham gia Hội thi chia sẻ: “Để có được cơ hội đến với Hội thi, ngoài sự đam mê trong học tập, sự quyết tâm của bản thân, em và các bạn thí sinh đã được các thày, cô giáo tận tình chỉ bảo. Đặc biệt là được sự quan tâm của Bộ GTVT khi tạo ra sân chơi rất bổ ích này để chúng em có cơ hội trình diễn và học hỏi, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp”.

DSC03705
Thí sinh Bùi Công Định – Sinh viên Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I (dự thi Nghề Lắp đặt điện)
DSC03700
Tham dự Hội thi có 88 thí sinh tiêu biểu và có tay nghề cao đến từ 14 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trực thuộc Bộ GTVT.
DSC03665
Ông Đỗ Nga Việt, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học - Cao Đẳng Hà Nội và ông Trần Hoài An lên trao cờ lưu niệm cho các Trường tham dự Hội thi.

Ông Dương Thế Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I - Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi, Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất của Hội thi và điều kiện phục vụ Hội thi nhằm đảm bảo tối đa cho các em thí sinh phát huy hết khả năng trong kỳ thi cũng như công tác chấm thi của các thày, cô giáo.

Ngoài ra, tối ngày 21/12 sẽ có một buổi giao lưu và thi tìm hiểu về ATGT đường bộ giữa các Trường trực thuộc Bộ.

DSC03672
Ông Dương Thế Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I phát biểu tại Hội thi

Theo ông Trần Hoài An – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Hội thi, Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT là hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh việc rèn luyện kỹ năng tay nghề cho lực lượng lao động trẻ, nhằm đào tạo nguồn  nhân lực có tay nghề cao bổ sung thường xuyên cho lực lượng lao động của ngành nói riêng và nền kinh tế quốc gia nói chung.

Hội thi được Bộ GTVT tổ chức thường kỳ 2 năm một lần và Hội thi lần này sẽ tiến tới tham dự Hội thi tay nghề Quốc gia năm 2018, thi tay nghề ASEAN năm 2018, thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm vào năm 2019. Các trường đã tổ chức ôn luyện cho thí sinh tham gia. Trường đăng cai đã làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ hội thi. Đề thi (mở) đã được công bố cho các trường tham gia dự thi.

DSC03638
Ông Trần Hoài An – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Hội thi, Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT 2017.

Tại kỳ thi tay nghề giỏi thế giới lần thứ 43 tại Brazil năm 2015, sinh viên Nguyễn Đức Thành thuộc Khoa Cơ khí, trường Đại học Công nghệ GTVT đã đạt chứng chỉ kỹ năng nghề thế giới xuất sắc môn thiết kế kỹ thuật cơ khí. Trước đó, Sinh viên Nguyễn Đức Thành đã đạt giải nhất Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2013 và giải 3 kỳ thì tay nghề giỏi Quốc gia năm 2014.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận