Khởi tố thanh niên bắt con tin để đòi công an đưa súng tự tử

Đường dây nóng 18/10/2016 10:55

Buồn chán chuyện gia đình, thanh niên 24 tuổi nảy sinh ý định bắt cóc con tin để công an cung cấp súng cho mình tự tử.

HinhB
Phương (giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 17/10, VKSND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Phương (24 tuổi, ngụ phường Tân An) để điều tra về tội Giữ người trái pháp luật.

Trước đó, Phương buồn chán chuyện gia đình và trong cuộc sống nên có ý định tự tử bằng súng. Phương nghĩ ra cách khống chế người khác để yêu cầu công an đưa súng và đạn để mình tự tử.

Do đó, khoảng 13h30 ngày 7/10, Phương mang dao đến quán Internet trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân An ngồi chơi điện tử phía bên ngoài.

Đến khoảng 14h30, Phương đi vệ sinh thì thấy Y Dang Knul (14 tuổi, ngụ xã Ea Tu) và hai cháu khác đang ngồi chơi điện tử trong phòng. Lúc này, Phương đi vào dùng dao khống chế Y Dang.

Phương lấy ghế chắn cửa phòng không cho ai vào. Sau đó, mọi người khuyên ngăn nhưng Phương không thả cháu Y Dang mà còn yêu cầu gọi công an đến đưa mình khẩu súng có đạn.

Đến 18h cùng ngày, sau khi nhận được tin báo Công an thành phố Buôn Ma Thuột phối hợp cùng lực lượng PK20 Công an tỉnh đến hiện trường vận động Phương thả con tin. Phương không thả mà dùng thanh kim loại và dao chống trả lại, đồng thời tiếp tục yêu cầu được cung cấp súng để tự tử.

Sau đó, Phương dùng dây buộc tay cháu Y Dang lại yêu cầu nạn nhân phải hét to, đuổi mọi người ra ngoài nếu không sẽ chặt chân.

Đến 20h cùng ngày, lợi dụng lúc Phương sơ hở, lực lượng chức năng đã khống chế bắt giữ Phương.

Ý kiến của bạn

Bình luận