Khởi tố tài xế và phụ xe hút trộm cám, đánh tráo bằng nước

Đường dây nóng 17/07/2017 09:31

Thủ đoạn của các tài xế và phụ xe này là bơm hút trộm cám từ xe bồn ra ngoài rồi bơm nước vào khoang chứa trong xe tương đương với trọng lượng thức ăn gia súc đã lấy ra.


hai_bi_can
Long và Tâm tại cơ quan công an .

Ngày 16/7, Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Phi Hùng (26 tuổi), Ngô Thanh Tâm (19 tuổi), Ngô Văn Long (29 tuổi) và Trần Xuân Nam (22 tuổi, tất cả đều ngụ tại TP Biên Hòa) về hành vi Trộm cắp tài sản. Những người này là tài xế và phụ xe của một doanh nghiệp chuyên chở thức ăn gia súc tại khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 2.

Theo điều tra ban đầu, 4 lái và phụ xe bị cảnh sát bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi hút trộm cám (thức ăn gia súc) từ xe bồn ra ngoài để cất giấu tại một khu thu mua nông sản ở phường Long Bình (TP Biên Hòa). Lúc đó, Công an Đồng Nai phát hiện Hùng và Tâm (tài xế và phụ xe biển số 60C-003...) đang thực hiện hành vi trộm cám từ xe bồn ra ngoài.

Tang vật thu giữ gồm 9 bao tải đựng cám, mỗi bao nặng khoảng 40 kg. Tiếp tục kiểm tra tại kho, lực lượng công an phát hiện có 42 bao cám đang cất giấu.

Qua đấu tranh khai thác, Hùng và Tâm khai nhận khi đi lấy cám từ KCN Biên Hòa 2, trên đường đi thi ghé vào kho của doanh nghiệp mà họ làm thuê để thực hiện việc cắt niêm phong và bơm hút cám vào bao tải rồi sau đó dán keo niêm phong lại. Họ sau đó đi đến địa bàn thị xã Long Khánh bơm nước vào khoang chứa khoảng 400 lít để bằng với trọng lượng cám đã bơm hút trộm. Sau khi qua trạm cân xe, các bị can xả nước ra trên đường đến trại heo.

Với thủ đoạn trên Ngô Văn Long và Trần Xuân Nam là tài xế và phụ xe biển số 60D-765... đã thực hiện việc trộm cắp 92 bao cám, chiếm đoạt gần 35 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Ngô Văn Long cho biết mỗi lần trộm từ 5 đến 6 bao, mỗi bao nặng khoảng 40 kg, sau đó đi giao cám cho các trại chăn nuôi.

Hiện, công an cũng đang tạm giữ 187 bao cám tương đương số tiền hơn 60 triệu đồng, 350 bao tải màu trắng và một số công cụ như cân, máy may miệng cùng với 3 xe bồn để tiếp tục điều tra xử lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận