Khởi tố tài xế tông chết năm công nhân làm đường

Đường dây nóng 09/01/2018 11:25

Nam tài xế ở Hà Giang khai do không làm chủ được tốc độ đã đâm ôtô vào nhóm công nhân đang làm đường

tai-nan-giao-thong-6019-1515418491
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: K.T.

Ngày 8/1, Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt Lương Công Hiếu (29 tuổi) để điều tra tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo điều 260 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo cảnh sát, Hiếu làm nghề lái xe chở khách và chưa có tiền án, tiền sự.

Khoảng 15h ngày 2/1, ôtô Hyundai i10 do Hiếu điều khiển chạy trên đường đôi Cầu Mè - công viên nước Hà Phương đã bất ngờ đâm vào nhóm công nhân đang thi công đường. Cú tông mạnh khiến năm công nhân chết tại chỗ, ôtô hư hỏng nặng phần đầu.

Tài xế rời khỏi hiện trường và một ngày sau đó thì ra trình diện. Tại trụ sở công an, Hiếu khai, do không làm chủ được tốc độ nên gây ra sự việc.

Điều 260: Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30 đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm:

- Làm chết người.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%;

- Gây thiệt hại về tài sản từ 100 đến dưới 500 triệu đồng

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba đến 10 năm: Không có giấy phép lái xe theo quy định; Bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn; Làm chết hai người;…

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ bảy đến 15 năm: Làm chết ba người trở lên; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của ba người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên; Gây thiệt hại về tài sản 1 tỷ rưỡi trở lên.

Ý kiến của bạn

Bình luận