Khởi tố kẻ sát hại dã man nữ sinh cấp 3 trước cổng trường

Đường dây nóng 03/05/2018 15:51

Đại tá Dương Ngọc Sáu, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Quốc Đạt (SN 1996, trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) về hành vi giết người.

khoi-to-toi-giet-nguoi-voi-ke-cuong-yeu-dam-chet-b

Nạn nhân là nữ sinh Nguyễn Thị Lệ Th. (17 tuổi, Tân Mộc, Lục Ngạn).

Theo hồ sơ điều tra, ngày 27/4, tại quán ăn khu vực cổng trường THPT Tứ Sơn (Trường Sơn, Lục Nam), Lê Quốc Đạt (22 tuổi, Lục Nam, Bắc Giang) đã dùng dao gấp đâm nhiều nhát vào người Th.

Mặc dù được nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong ngay trên đường.

Gây án xong, đối tượng Lê Quốc Đạt đã đến Đồn công an Trường Sơn (huyện Lục Nam) đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Được biết, trước khi bị giết, giữa nữ sinh và Lê Quốc Đạt có tình cảm với nhau. Nhưng sau đó 2 người xảy ra cãi vã rồi chị T. chủ động chia tay. Đạt nhiều lần tìm cách níu kéo nhưng không thành. Vì vậy, đối tượng này đã mang theo dao, đứng ngoài cổng trường để đợi gặp nữ sinh T.

Khoảng hơn 1 tháng trước khi xảy ra sự việc, T đã bị Đạt đánh tím mặt. Đạt cũng thường xuyên đăng trên mạng xã hội những lời lẽ nhắm vào việc sẽ “xử lý” nếu T không quay lại, kèm với hình ảnh Đạt chụp cùng với các hung khí nguy hiểm như đao, mã tấu.

Trước thời điểm gây án, Đạt còn đăng một trạng thái trên mạng xã hội facebook: “Phải chăng ta sinh ra là để gánh chịu. Chấp nhận đi”. Khi bạn bè bình luận hỏi han, Đạt còn trả lời “ra cổng trường THPT Tứ Sơn để “chờ kịch hay””.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Đạt khai nhận vốn có tình cảm với nữ sinh T. Tuy nhiên, sau đó 2 người đã chia tay nhưng Đạt vẫn rất yêu T. nên muốn quay lại. Sau nhiều lần thuyết phục nhưng T. không đồng ý khiến hắn nảy sinh suy nghĩ tiêu cực.

Thời điểm ấy, thấy T. livestream trên facebook về buổi đi chơi và hát karaoke cùng một bạn trai khác nên đối tượng đã nổi cơn ghen rồi nghĩ cách hại T.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận