Khởi tố, điều tra nhóm người vào trường đánh thầy giáo, học sinh

Đường dây nóng 18/11/2017 15:39

Sau khi chở một nữ sinh vào Trường THPT Lê Lợi, nhóm của Trường rú ga, nẹt pô xe máy rồi xảy ra xô xát, đánh bị thương bí thư Đoàn trường và học sinh.

 

Khởi tố, điều tra nhóm người vào trươ
Nhân viên y tế khâu vết thương cho em Tài bị nhóm thanh niên dùng gạch đánh trúng - Ảnh: T.XUÂN

Ngày 17-11, Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng tại Trường THPT Lê Lợi để điều tra hành vi của nhóm thanh niên xông vào trường hành hung khiến bí thư Đoàn trường và một học sinh nhập viện.

Cơ quan điều tra cũng tạm giữ 3 nghi can tên Thanh, Quân và Hoàng Quang Trường (cùng ngụ xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ) để điều tra.

Theo hồ sơ vụ việc, trưa 13-11, nhóm của Trường được cho là đã sử dụng rượu bia rồi dùng xe máy chở một nữ sinh đến Trường THTP Lê Lợi. Khi vào sân trường, nhóm Trường rú ga, nẹt pô xe máy làm nhiều học sinh, giáo viên của trường hoảng sợ.

Thấy vậy, thầy Nguyễn Văn Giáp, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Lợi, và bảo vệ nhà trường đóng cổng ngăn nhóm Trường để làm rõ hành vi. Bất ngờ, một nam thanh niên trong nhóm của Trường leo qua cổng lao vào đánh thầy Giáp.

Nhiều học sinh chạy đến can ngăn, trong đó có em Nguyễn Văn Tài - học sinh lớp 12. Em Tài cũng bị một người dùng gạch đánh vào đầu gây chảy máu, phải khâu 5 mũi ở vùng đầu.

Gây án xong, nhóm Trường rời khỏi hiện trường và bị công an bắt giữ sau đó.

Ông Trần Đình Năm, hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, cho hay sức khỏe của em Tài và thầy Giáp đã ổn định và quay trở lại trường học tập, công tác.

Trước đó ngày 10-11, Công an huyện Anh Sơn, Nghệ An đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng với hành vi xông vào trường đánh học sinh và hiệu trưởng Trường tiểu học Đỉnh Sơn đối với ông Nguyễn Hữu Hiền (ngụ ở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn).

Ngày 19-10, gia đình ông Hiền có tiệc. Lúc nghe nói con có vết xước trên má do bạn đánh, ông Hiền không kiềm chế được bản thân nên rủ anh trai đến trường và ra tay đánh học sinh, hiệu trưởng.

Ý kiến của bạn

Bình luận