Khởi tố, bắt giam đối tượng "đầu gấu" điều hành nhà xe Phiệt Học

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 07/04/2020 12:02

Ngày 6/4, Thiếu tá Đỗ Ngọc Lễ , Phó trưởng Công an huyện Thái Thụy (Thái Bình) cho biết: CQĐT Công an huyện Thái Thụy đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Bá Hùng, sinh năm 1994 trú tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy để điều tra hành vi phạm tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

1_17455706042020
Cơ quan CSĐT huyện Thái Thụy (Thái Bình)  bắt tạm giam đối tượng Vũ Bá Hùng là nhân viên điều hành của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Phiệt Học để điều tra vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" cho lái xe Cty Đức Trưởng. (Ảnh: Đài Truyền hình Thái Bình)

Theo tài liệu điều tra, Vũ Bá Hùng là nhân viên điều hành của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Phiệt Học. Do mâu thuẫn trong việc đón khách, khoảng 18h 05 ngày 22/02/2020, đối tượng Hùng dùng tay, cố ý gây thương tích cho anh Bùi Văn Khảm, sinh năm 1978, trú tại xã Thụy Dương, huyện Thái Thụy là lái xe của của Công ty Cổ phần thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng. Hậu quả anh Khảm bị trọng thương, tỷ lệ thương tật 13%. 

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thái Thụy đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”; Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt tạm giam bị can, ra lệnh khám xét đối với Vũ Bá Hùng. Các Quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy phê chuẩn theo quy định pháp luật.

Được biết, tại buổi làm việc với Sở GTVT tỉnh Thái Bình ngày 20/3/2020, ông Lại Văn Thuần - Giám đốc Công ty TNHH TM & DVVT Phiệt Học cũng đã thừa nhận các hành vi như chèn ép, lạng lách, đánh võng, chặn đầu xe và đánh lái xe của nhà xe Đức Trưởng.

Liên quan đến vụ việc này, Tạp chí GTVT đã đăng tải loạt bài “Xe khách đầu gấu lộng hành tuyến Thái Bình - Hà Nội, doanh nghiệp kêu cứu” gồm 8 kỳ liên tiếp. Ngay sau đó, Ủy ban ATGT Quốc gia có ý kiến và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đã chỉ đạo cơ quan Công an vào cuộc điều tra làm rõ những vấn đề Tạp chí GTVT nêu.

Trước đó, gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng và Tạp chí GTVT, bà Đoàn Thị Thu – Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trường (gọi tắt là nhà xe Đức Trưởng), thời gian qua công ty bà rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng, đứng trước nguy cơ phá sản do sự chèn ép của những chuyến xe dù mang nhãn hiệu Phiệt Học. Sự khủng hoảng không chỉ đến từ những chuyến “xe dù” chèn ép mà còn từ những lời đe dọa, khủng bố thậm chí hành hung tài xế từ những người lạ mặt theo kiểu xã hội đen.

20200325_042908
 
20200325_042920

Tại buổi làm việc ngày 20/3/2020 với Sở GTVT Thái Bình, ông Lại Văn Thuần – Giám đốc Công ty Phiệt Học thừa nhận các hành vi như chèn ép, lạng lách, đánh võng, chặn đầu xe và đánh lái xe của nhà xe Đức Trưởng (văn bản do Sở GTVT Thái Bình cung cấp).

Cụ thể, ngày 17/2/2020, một đối tượng lạ mặt tự xưng là Hùng đến tận trụ sở công ty Đức Trưởng để đe dọa. “Dàn xe nhà mày, bố thích đập lúc nào thì đập”.

 

PicsArt_03-25-05.13.45
Các đối tượng chặn xe, đe dọa và hành hung lái xe Đức Trưởng

 Đỉnh điểm là ngày 23/2, khi xe Đức Trưởng đang di chuyển từ trạm xá xã Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) theo hướng đi Hà Nội, khi đến ngã tư chợ Gú thì đối tượng tên Hùng đi xe máy Honda SH màu đen giật cửa xe và lao lên cabin hành hung tài xế xe Đức Trưởng. Hậu quả, tài xế này bị chấn thương nặng, phải nhập viện điều trị nhiều ngày.

Đáng lưu ý, trong khi vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Thái Thụy thụ lý xử lý hình sự, thì khoảng 14h ngày 20/3/2020, một đối tượng sử dụng số điện thoại 08374051...đã gọi điện đến số máy của nhà xe Đức Trưởng đe dọa rằng: “…Bố sẽ đổ a-xít vào mồm mày,… đừng để cả vợ con phải chịu tội vì mày. Hiểu chưa ?!”.

Hy vọng với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan thực thi pháp luật của tỉnh Thái Bình trật tự trong kinh doanh trên tuyến vận tải hành khách cố định Thái Bình- Hà Nội nói riêng và các tuyến vận tải khách ở Thái Bình nói chung sớm được lập lại, tạo môi trường cạnh tranh sòng phẳng, lành mạnh, lấy lại niềm tin của người dân và doanh nghiệp.

Ý kiến của bạn

Bình luận