Khơi thông các khu vực ngập nước tại dự án BOT Bình Lợi

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 29/07/2018 10:03

Theo đó phạm vi thi công của công trình không có hệ thống thoát nước nên thường xảy ra ngập úng cục bộ, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân....

IMG_2638
Công trình thi công dự án cầu Bình Lợi

Theo Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) cho biết: Những ngày qua, Tp.HCM mưa lớn liên tục trong thời gian dài đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công một số hạng mục Dự án cải tạo nâng cấp luồng sông Sài Gòn từ cầu đường sắt Bình Lợi đến cảng Bến Súc theo hình thức hợp đồng BOT. Ngoài ra đơn vị cũng gặp khó khăn trong công tác đảm bảo giao thông tại công trường dự án. Mặt khác, phạm vi thi công không có hệ thống thoát nước nên thường xảy ra ngập úng cục bộ, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Ban QLDA 7 đã chỉ đạo nhà đầu tư và nhà thầu linh hoạt giải quyết khơi thông nước ngập đồng thời đổ bê tông nâng cao đường dân sinh đảm bảo lưu thông cho người dân trong khu vực.

Về công tác bồi thường GPMB tại dự vẫn còn nhiều điểm khó khăn. Trong đó một số hộ dân phía bờ Bình Thạnh khiếu nại kéo dài (thậm trí cản trở thi công) và công tác di dời hai 02 trụ điện cao thế vẫn chưa giải quyết triệt để. Nguyên nhân của việc này là đơn vị phải tiến hành nhiều bước thủ tục như: xin thỏa thuận di dời, cắt điện, cấm chạy tàu . . . Mặt bằng thi công chật hẹp do phạm vi thi công nằm trong khu vực đô thi, đông dân cư, một số hạng mục chỉ triển khai thi công vào ban đêm.

Phía bờ Thủ Đức hiện tại phát sinh GPMB phạm vi ngã ba đường vào Xí nghiệp Cao Su Bình Lợi: Theo đơn khiếu nại của Xí nghiệp Cao Su Bình Lợi về việc xe container không đủ phạm vi để ra vào xí nghiệp. Ngày 12/6/2018, các bên gồm Ban QLDA7, Sở GTVT TP.HCM, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã giải quyết vướng mắc mở rộng ngã ba rẽ vào Xí nghiệp Cao su Bình Lợi. Do đó, tiếp tục chờ địa phương GPMB phạm vi trên để tiến hành thi công.

Được biết, cầu Bình Lợi mới nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có mật độ tàu thuyền qua lại lớn, đường bộ giao cắt đường sắt Bắc – Nam hiện hữu đang khai thác nên Nhà thầu vừa thi công, vừa đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ và đường thủy. 

Ý kiến của bạn

Bình luận