Khôi phục xong 390m kênh Hàng Bàng đầu tiên

Thị trường 16/08/2017 16:44

Sau hơn 1 năm rưỡi thi công, công trình khôi phục kênh Hàng Bàng (Q.5 và Q.6, TP.HCM) đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 với 390m kênh đầu tiên được khôi phục.

 

Khôi phục xong 390m kênh Hàng Bàng đầu tiên
Giai đoạn đầu đang khôi phục hai đoạn ở hai đầu kênh, dài 390m - Ảnh: HỮU KHOA

Trong đó, sau khi đoạn kênh dài 200m ở địa bàn Q.6 được khôi phục, hai bên bờ đã được trồng cây xanh, trở thành công viên để người dân đến thư giãn.

Ông Hoàng Nhựt Hải - chỉ huy trưởng công trình - cho biết đến nay đã hình thành 390m đầu tiên của kênh Hàng Bàng trong tổng chiều dài 1.830m với phần lớn đã bị san lấp thành khu dân cư.

Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - Sở GTVT TP.HCM (chủ đầu tư dự án) cho biết thêm dự kiến trong quí 4-2017 sẽ triển khai dự án khôi phục kênh Hàng Bàng giai đoạn 2, đoạn từ đường Mai Xuân Thưởng đến kênh Vạn Tưởng (Q.5-Q.6) 2 dài 750m.

Theo đó, khoảng 477 căn nhà trên dòng kênh sẽ được giải tỏa để nạo vét với chiều rộng 12m, sâu 4,5m. Đồng thời xây dựng mảng xanh rộng khoảng 10m/bên dọc hai bên kênh trở thành công viên cây xanh và sử dụng hệ thống tưới nước tự động.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM, giai đoạn 3 khôi phục kênh Hàng Bàng đã được đưa vào dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 3. 

Khoảng 700 m kênh Hàng Bàng sẽ được nạo vét kè bờ và sẽ giải tỏa hàng trăm hộ dân đang sinh sống trên đoạn kênh này.  

Khôi phục lại hình ảnh "trên bến dưới thuyền"  

Trước năm 2000, do quản lý đô thị kém nên toàn bộ kênh Hàng Bàng dài 1.830m đã bị san lấp làm nhả ở, đường xá…

Đến nay, ngân sách nhà nước đã tốn hàng ngàn tỉ đồng để “hồi sinh” kênh Hàng Bàng nhằm cải thiện cuộc sống người dân.

Việc khôi phục dòng kênh nhằm giải quyết thoát nước, chống ngập cho khu vực Q.5, Q.6, tạo cảnh quan đô thị và trả lại dòng kênh Hàng Bàng “trên bến dưới thuyền” và người dân làm ăn sung túc bên cạnh chợ Bình Tây, Kim Biên.

Ý kiến của bạn

Bình luận