Khôi phục hoàn toàn hoạt động vận tải khách đi/đến TP.Đà Nẵng từ 7/9

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 07/09/2020 05:58

Bộ GTVT vừa có công văn chỉ đạo khôi phục lại hoạt động vận tải khách bằng ô tô, tàu hỏa, tàu thủy, máy bay đi/đến TP.Đà Nẵng, từ 0h ngày 7/9.


Công văn giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Các cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% sản xuất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách gồm: ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy đi/đến TP Đà Nẵng.

máy bay
Đà Nẵng khôi phục hoạt động các loại hình vận tải trở lại từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo  mới

Cùng với đó, để các hoạt động vận tải trở lại bình thường, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đảm bảo các nguyên tắc sau: Thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong khi thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi/ đến Đà Nẵng: đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm. Bộ GTVT đề nghị các đơn vị thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

Đối với các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy xuất phát từ Đà Nẵng yêu cầu thực hiện giãn cách ghế trên các phương tiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

Trước đó, ngày 5/9, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Bộ GTVT thống nhất cho khôi phục trở lại đối với hoạt động vận tải trong nước của các tuyến vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh, đường sắt và đường hàng không từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được phép đi và đến TP Đà Nẵng.

Theo Bộ GTVT, việc khôi phục lại các phương tiện vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng là nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân phù hợp với tình hình thực tế hiện nay đồng thời để tháo gỡ khó khăn sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

Hiện, dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng đã cơ bản được kiểm soát, địa phương này sẽ chống dịch trong “trạng thái bình thường mới”.

Ý kiến của bạn

Bình luận