Khói mịt mù gây khó khăn cho phi công khi hạ cánh ở Nội Bài

Giao thông 24h 18/09/2019 14:57

Việc nhiều người dân đốt rơm rạ trong mùa thu hoạch phát sinh nhiều khói, tiềm ẩn nguy cơ gây uy hiếp trực tiếp đến hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

 

nha_ga_t2
Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Liên tiếp trong hai ngày 15-16/9, tại khu vực đầu đường cất hạ cánh 11, phía Tây sân bay Nội Bài xảy ra 2 vụ người dân đốt rơm rạ, khói mịt mù làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của phi công khi tiếp cận hạ cánh xuống sân bay, tiềm ẩn nguy hiểm, uy hiếp an toàn bay.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và Ủy ban Nhân dân các xã Thanh Xuân, Quang Tiến, Phú Minh, Phú Cường, Mai Đình (huyện Sóc Sơn) đề nghị ngăn chặn tình trạng người dân đốt rơm rạ tại khu vực lân cận Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cụ thể, vào lúc 12 giờ 30 ngày 15/9, lực lượng chức năng kiểm tra đã phát hiện 3 đống rơm rạ đang cháy và bốc khói trên cánh đồng thuộc xã Thanh Xuân, gần cổng gác an ninh V6 sân bay Nội Bài.

Sau đó, 7 giờ 14 ngày 16/9 lại phát hiện hai đống rơm rạ được đốt trên cánh đồng thuộc xã Quang Tiến, gần cổng gác an ninh V8 sân bay Nội Bài.

Sau khi nhận được thông báo của Đài kiểm soát không lưu Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cùng người dân có mặt tại hiện trường dập các đám cháy.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc đánh giá, việc nhiều người dân đốt rơm rạ trong mùa thu hoạch phát sinh nhiều khói, tiềm ẩn nguy cơ gây uy hiếp trực tiếp đến hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay tại Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đề nghị Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn chỉ đạo sát sao các xã lân cận sân bay Nội Bài có các biện pháp tuyên truyền, ngăn chặn tình trạng người dân đốt rơm rạ gây ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Đơn vị này cũng đề nghị Ủy ban Nhân dân xã Thanh Xuân, Quang Tiến, Mai Đình, Phú Minh, Phú Cường triển khai các biện pháp tuyên truyền, quán triệt, thực hiện cam kết đến từng hộ gia đình, người dân không đốt rơm rạ để ảnh hưởng đến an toàn bay; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý các hộ gia đình, cá nhân cố tình vi phạm theo quy định của pháp luật./.

Ý kiến của bạn

Bình luận