Khoảng 3.000 học sinh, thanh niên tham gia Ngày hội hướng nghiệp, dạy nghề

24/04/2017 06:44

Ngày 23/4, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp – Dạy nghề năm 2017 với sự tham gia của khoảng 3.000 học sinh, thanh niên trên địa bàn thành phố trước thềm tuyển sinh.

IMG6968
Một gian hàng giới thiệu nghề tới các học sinh, thanh niên.

Ông Phạm Kiều Hưng, Trưởng Ban Thanh niên trường học, Thành đoàn TP.HCM cho biết, đây là hoạt động truyền thống của Thành đoàn được tổ chức định kỳ trước thềm mùa tuyển sinh hàng năm. Ngày hội nhằm giúp các em học sinh có cái nhìn tổng quan hơn về các ngành nghề, các cơ sở dạy nghề trên địa bàn thành phố, từ đó các em có nhiều sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp trong tương lai.

Đến với ngày hội, các bạn trẻ được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như: Được tư vấn, giới thiệu ngành nghề tại các gian hàng với hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng của hơn 50 doanh nghiệp, cuộc thi tìm hiểu về các ngành nghề, khu vực thực hành nghề…

Giới thiệu đến các em học sinh 3 nhóm ngành đào tạo nghề chính là nhóm ngành kinh doanh, phiên dịch ngôn ngữ và thiết kế tại Ngày hội Hướng nghiệp – Dạy nghề năm 2017, ông Dương Trần Minh Đoàn, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Mỹ cho hay, đây là những nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao ở thời điểm hiện tại cũng như trong khoảng 20 - 30 năm tới.

Ngoài các gian hàng giới thiệu các ngành nghề đào tạo, Ngày hội Hướng nghiệp - Dạy nghề còn có các hoạt động thu hút sự quan tâm của học sinh như tổ chức biểu diễn, giới thiệu một số sản phẩm của hội thi “Học sinh giỏi nghề”: nghề nấu ăn, sản phẩm nghề tiện, nghề điện công nghiệp, nghề sản xuất công nghiệp, chế biến...

Ý kiến của bạn

Bình luận