Khóa xe có thể phun khí độc hạ gục kẻ trộm

Sản phẩm 26/10/2016 05:28

Ổ khóa SkunkLock nếu bị cắt có thể phun khí nén bên trong vào kẻ trộm, khiến đối tượng bị khó thở và nôn mửa ngay lập tức.

o-khoa-skunklock
 Khóa xe SkunkLock có thể phun khí độc gây khó thở và nôn mửa nếu bị cắt. (Ảnh: SkunkLock).

Daniel Idzkowski, sống ở San Francisco, bang California, Mỹ, cùng với bạn chế tạoổ khóa SkunkLock có thể phun khí độc gây mùi khó chịu vào kẻ trộm, khiến họ khó thở và nôn mửa ngay lập tức, The Sun hôm 21/10 đưa tin.

"Tôi và các bạn đã chán cảnh xe đạp của mình bị lấy trộm. Có lần, một người bạn của tôi dựng xe ngoài cửa hàng để ăn trưa. Chiếc xe được khóa bằng hai ổ khóa có giá khoảng 120 USD mỗi chiếc. Tuy nhiên, khi anh ấy quay lại, chiếc xe đã biến mất", Daniel kể lại.

Daniel và bạn của mình quyết định chế tạo ổ khóa SkunkLock, chứa lượng khí độc đủ để ngăn cản kẻ trộm nhưng không gây chết người hay bị thương nghiêm trọng.

ShunkLock được làm từ thép và cacbon với hình dạng giống ổ khóa bình thường nhưng có khoang rỗng chứa đầy khí nén bên trong. Đây là loại khí do hai nhà sáng chế tạo ra và được sử dụng hợp pháp ở Mỹ và châu Âu. Khi có người cắt khoảng 30% dây khóa, hơi khí sẽ phun ra từ chỗ rạch, hướng thẳng vào mặt kẻ trộm.

"Nó gây khó thở và nôn mửa ngay lập tức, những triệu chứng giống khi bị xịt hơi cay", Daniel giải thích.

Nhóm sáng chế và các tình nguyện viên đã thử nghiệm ổ khóa. "Kết quả là bạn sẽ bị nôn mửa trong suốt thời gian ấy", Daniel cho biết.

Tuy nhiên, chiếc khóa xe này không hoàn toàn dễ dùng. Nhóm sáng chế cho biết mục đích chính của nó là để cản trở kẻ trộm và họ đang gây quỹ để sản xuất đại trà. Khách hàng có thể nhận được ổ khóa SkunkLock vào tháng 6/2017 nếu đặt trước khoảng 99 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận