'Khó mua Honda SH 2020 đúng giá 71 triệu đồng'

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Thị trường 08/11/2019 06:21

Honda SH 2020 nhận không ít ý kiến trái chiều về việc bị chênh giá cũng như thiết kế đèn pha đặt dưới mặt nạ.

aa1_1

SH 2020 của Honda mang đường nét thiết kế mới lạ tuy nhiên về cảm giác lái không khác nhiều so với phiên bản cũ, xe vẫn mang đến sự đầm chắc và ổn định ngay lần đầu cầm lái.

Sáng 5/11, Honda Việt Nam vén màn chiếc tay ga SH đời mới, chỉ vài giờ sau mẫu xe này được ra mắt toàn cầu tại triển lãm EICMA (Italy). Ở đời 2020, xe được thay đổi khá nhiều, ở cả thiết kế, sức mạnh và những công nghệ đi kèm.

Honda SH 2020 nhận được nhiều nhận xét khen - chê của người dùng trên báo chí, diễn đàn và mạng xã hội. Trong đó như thường lệ, giá bán lẻ của các mẫu xe Honda luôn là trăn trở của người tiêu dùng. Theo công bố của Honda Việt Nam, SH 125 CBS có giá 71 triệu và 79 triệu cho bản ABS. Giá bán cho Honda SH 150 CBS là 88 triệu và bản ABS có giá 96 triệu đồng.

"Chỉ mong mua đúng giá 71 triệu đồng", bình luận của Hải Minh dưới video trực tiếp từ Honda nhận được nhiều lượt đồng ý. 

Dưới phần bài viết của Zing.vn, nhiều độc giả hài lòng với mức giá đề xuất của Honda Việt Nam nhưng cũng lo ngại về giá bán lẻ tại đại lý. Các mẫu xe máy được quan tâm của Honda thường xuyên xuất hiện tình trạng bán cao hơn giá đề xuất tại các đại lý.

Theo độc giả Nhật Minh, trước khi SH 2020 ra mắt, anh mua chiếc SH 150i ABS đời 2019 ở một đại lý HEAD tại TP. Cần Thơ với giá 114 triệu đồng. Mức này chênh lệch đến 24 triệu so với giá đề xuất 90 triệu đồng của Honda Việt Nam.

Tại TP.HCM và Hà Nội, mức giá chênh lệch ở khoảng 15-20 triệu đồng, tùy phiên bản và màu sắc.

Trên diễn đàn Tinh Tế, thành viên chjcken12 nhận định: "Giá lăn bánh của SH mới sẽ hơn giá công bố tầm 20-30 triệu. Thiết kế của Honda vẫn rất phù hợp với thị hiếu người Việt, chất lượng máy móc cũng ổn nên không còn cách nào khác vẫn phải cắn răng mua".

Tài khoản nuhuta trên diễn đàn Otosaigon chia sẻ về Honda SH 2020: "Xấu đẹp tùy cảm nhận mỗi người. Nhưng có điều chắc chắn là sẽ lại khan hàng, đội giá trong dịp mua sắm cuối năm và trước Tết Âm lịch".

Bình luận trong nhóm OTO+, tài khoản Facebook Ngô Minh Toàn nói "Mọi người chê đắt rồi mốt cũng thấy SH mới chạy đầy đường, Winner X là một ví dụ".

Với sự thay đổi ở thiết kế, động cơ thế hệ mới và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, Honda SH 2020 hứa hẹn sẽ bị "đội giá" khi về đến đại lý. Nhiều người đồn đoán giá của Honda SH 2020 khi chính thức bán ra tại đại lý ngày 24/11 tới sẽ cao hơn giá đề xuất từ 25-30 triệu đồng tùy phiên bản.

Dù vậy, giá bán lẻ của SH 2020 chưa phải là vấn đề duy nhất nhận nhiều ý kiến từ cộng đồng.

Ở đời 2020, toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên SH đều được thiết kế lại. Đèn pha được dời xuống phía dưới mặt nạ, đèn báo rẽ đặt cao về 2 phía mặt nạ và hệ thống đèn định vị ban ngày được đặt trên ghi-đông, thế vào vị trí của đèn pha.

 

Việc dời đèn pha xuống dưới thấp đang là xu hướng thiết kế của Honda trên những mẫu tay ga như Air Blade, Vario hay cả mẫu côn tay Winner X. Tuy nhiên thay đổi này đã tạo nên làn sóng bình luận của người dùng. 

Theo độc giả Hoàng Phan, việc đưa hệ thống đèn pha xuống dưới mặt nạ nhằm tránh việc phân mảnh quá nhiều linh kiện ở khu vực ghi-đông. Đèn chiếu sáng đặt thấp cũng mang đến hiệu quả giải nhiệt tốt hơn. Một số ý kiến khác cho rằng đèn định vị mới giúp chiếc xe trông ngầu hơn và là đặc điểm nhận diện chiếc xe từ xa.

 
 

Bên cạnh một số ý kiến đồng tình, có khá nhiều ý kiến không hài lòng về thiết kế đèn mới. Độc giả Đoàn Lâm cho rằng xu hướng đưa đèn pha xuống dưới để giảm chói mắt người đối diện nhưng trên thực tế lại phản tác dụng. Khi chỉnh gần thì tầm nhìn bị hạn chế, chỉnh hơi xa tí lại gây chói mắt.

Nhiều ý kiến cho rằng kiểu đèn đặt thấp làm chiếc SH trông không khác nào mẫu xe tầm trung Air Blade.

Độc giả Hồng Dũng nhận xét: "Thiết kế của SH càng ngày càng xấu, không còn sang trọng. Các đời xe trước thiết kế vừa sang trọng, vừa mạnh mẽ. Trông SH 2020 cứ giống với chiếc Air Blade bản phóng to".

Đón nhận nhiều ý kiến, tuy nhiên Honda SH vẫn được dự đoán sẽ là mẫu xe hot nhất phân khúc xe tay ga cao cấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận