Khiêu khích, trêu ghẹo tiếp viên hàng không bị phạt đến 10 triệu đồng

Hỏi đáp 21/03/2017 03:41

Đó là một trong những điểm mới của dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đang được Bộ GTVT lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức liên quan.

 

Khiêu khích, trêu ghẹo tiếp viên hàng khô
Tiếp viên một hãng hàng không đang hướng dẫn an toàn bay cho hành khách - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Cụ thể, cá nhân có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách hoặc người khác tại cảng hàng không - sân bay sẽ bị phạt  tiền từ 5 đến 7 triệu đồng.

Nếu cá nhân thực hiện những hành vi  với nhân viên hàng không, hành khách trên máy bay, mức phạt sẽ tăng lên từ 7 đến 10 triệu đồng.

Một điểm mới đáng chú ý được đưa vào dự thảo nghị định là phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng đối với tổ chức cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không - sân bay nếu không bố trí quầy nước miễn phí tại khu vực cách ly trong nhà ga của cảng hàng không - sân bay, không có xe lăn phục vụ người khuyết tật tại nhà ga của cảng hàng không - sân bay, không có xe nâng phục vụ hành khách đặc biệt tại cảng hàng không, sân bay.

Nghị định số 147/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng hiện hành quy định phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng đối với cá nhân không niêm yết công khai giá dịch vụ phi hàng không tại nhà ga và các khu vực hạn chế khác của cảng hàng không - sân bay.

Tuy nhiên, dự thảo nghị định thay thế nghị định số 147/2013/NĐ-CP quy định mức phạt tiền như trên đối với cả hành vi  niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng hoặc niêm yết không đúng giá hàng hóa, giá dịch vụ phi hàng không theo quy định.

Theo quy định hiện hành, hành vi tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom, mìn, vật liệu nổ, chất nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh hóa học mà chưa gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu. Tuy nhiên, dự thảo nghị định nâng mức phạt của hành vi trên  lên mức cao hơn, từ 5 đến 7 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận