Khen thưởng tài xế taxi tông xe vào tên cướp ở Sài Gòn

02/06/2017 12:35

Công an TP. HCM vừa có quyết định trao thưởng và biểu dương anh Hoàng và Hùng (cả 2 là tài xế của taxi Mai Linh) vì dũng cảm tham gia chặn và bắt cướp.

Khen thưởng tài xế taxi tông xe vào tên cướp lở Sà
Hai tài xế nhận quyết định khen thưởng của công an

Sáng ngày 1/6, Thượng tá Trịnh Hồng Sơn, Phó trưởng Phòng An ninh Kinh tế (PA81 - Công an TP. HCM) đã trao quyết định khen thưởng và biểu dương hai lái xe Nguyễn Văn Hoàng và Lê Tấn Hùng vì tinh thần dũng cảm tham gia chặn và bắt cướp. 

Sự việc tài xế Nguyễn Văn Hoàng lái xe chặn tên cướp ngày 20/4 trên đường Hoàng Văn Thụ lấy lại được tài sản cho hai người phụ nữ đã gây hiệu ứng mạnh trong dư luận. Hành động dũng cảm của anh Hoàng đã được Công ty Mai Linh và nhiều tập thể, cá nhân tuyên dương, ủng hộ. Phía Mai Linh cũng đã miễn phí toàn bộ chi phí sửa xe cho anh Hoàng.

Bên cạnh đó, ngoài tài xế Hoàng, tài xế Hùng, lái xe Mai Linh tại TP. HCM cũng đã có hành động dũng cảm bắt cướp. Vào khoảng 3h sáng ngày 28/4, anh Hùng đón 1 khách nam từ Phạm Văn Hai đi đến Bình Trị Đông A. 

Trên đường đi, hành khách này bất ngờ rút dao ra đe dọa và khống chế, đòi lái xe đưa tiền. Trong tình huống khẩn cấp, anh Hùng buộc phải đưa cho tên cướp toàn bộ số tiền trong người (3,6 triệu đồng). Nhân lúc tên cướp sơ hở, anh Hùng đã phản kháng lại bằng việc gạt tay cầm dao của đối tượng. 

Trong lúc giằng co, tên cướp đã dùng dao đâm mạnh vào tay trái anh Hùng gây chảy máu. Anh Hùng cố gắng chống cự và bật cửa chạy ra hô hoán thì được người dân và công an phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân) hỗ trợ truy bắt được tên cướp. Hiện tại, vết thương đã bình phục và anh Hùng trở lại làm việc bình thường. 

Được sự ủy quyền của Giám đốc Công an TP. HCM, sau khi trao Quyết định khen thưởng và biểu dương hai lái xe, Thượng tá Trịnh Hồng Sơn thay mặt lực lượng an ninh kinh tế CA TP chúc mừng hai "đồng nghiệp" những người cùng có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm. 

Thượng tá Sơn nhấn mạnh: "Các anh chính là những "đồng nghiệp" của lực lượng công an nói chung và an ninh kinh tế nói riêng. Trong thời gian qua, rất nhiều "đồng nghiệp" của Công an trong hệ thống Mai Linh toàn quốc đã luôn hỗ trợ Công an trong phong trào bảo vệ An ninh tổ quốc". 

Sau khi nhận quyết định khen thưởng của Công an TP. HCM, anh Hoàng xúc động chia sẻ: "Sự việc xảy ra đã hơn 1 tháng nay, lúc đó tôi không nghĩ được gì hơn, tôi làm việc này xuất phát từ cái tâm của mình và tôi nghĩ rằng, nếu ở trường hợp của tôi lúc đó thì lái xe Mai Linh nào cũng sẽ làm như vậy"

Theo thông tin từ Công an quận Tân Bình, đối tượng cướp tài sản của hai người phụ nữ bị tài xế Hoàng lái xe chặn lại đã bị bắt.

Ý kiến của bạn

Bình luận