Khẩu súng hoành tráng này sẽ trở thành nỗi ác mộng cho mọi drone

Sản phẩm 03/12/2016 09:33

Đừng dại dột mà lạm dụng sai mục đích chiếc drone của bạn, nếu không sẽ có ngày phải hối tiếc đấy.

droneshield-footage-stills03-final-20-1-1480342504
 

Công ty với tên gọi DroneShield tại Australia vừa mới ra mắt phát minh súng chống drone mới nhất của mình. Với thiết kế phù hợp cho mục đích bắn hạ những drone lạ lảng vảng gần khu vực tư hay nhạy cảm, DroneGun chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Được biết, cơ chế hoạt động của nó không hướng đến việc "hạ sát" tan tành ngay lập tức chiếc drone, mà sẽ khiến nó hạ cánh thẳng xuống hoặc trở về điểm xuất phát.

Trọng lượng khẩu súng nặng khoảng 6kg và khoảng cách ảnh hưởng lên đến 2km, tích hợp công nghệ sóng nhiễu âm radio với tần số làm nhiễu ở trong khoảng 2,4GHz và 5,8GHz, cùng thời lượng pin 2 tiếng đi kèm.

Đây là một trong những thiết bị của DroneShield được chế tạo để hạn chế sự lạm dụng drone trong thời đại ngày nay, khi đó đã và đang trở thành một xu thế được nhiều người ưa chuộng vào nhiều mục đích khác nhau.

Trước đây, công ty cũng đã cung cấp những giải pháp phát hiện drone bằng cảm biến âm thanh nhạy bén, có khả năng bao phủ phạm vi nhỏ hay lớn tùy vào phân khúc thiết bị, truyền tín hiệu về máy chủ để báo động an ninh.

"Chúng tôi có thể theo dõi âm thanh trong cả một diện tích nhất định cho trước, loại bỏ tạp âm nền nhờ công nghệ đặc biệt, từ đó tiếp tục phân tích xem liệu đó có phải tiếng động do một chiếc drone phát ra hay không," CEO James Walker của DroneShield cho biết.

DroneGun cũng không phải là công cụ phòng vệ drone duy nhất trên thế giới. Bên cạnh đó còn có DroneDefender của Battelle cũng dùng phương pháp liên quan đến sóng radio để buộc drone phải hạ cánh, hay như SkyWall của OpenWorks Engineering với khả năng bắt gọn drone trong một tấm lưới.

Tuy nhiên, việc phổ biến những biện pháp này ra thị trường chung không phải dễ dàng như bạn tưởng. Theo trang web chính thức của DroneShield, DroneGun có thể sẽ không được phép bán ra tại Mỹ, mà chỉ được đặt dành riêng cho chính phủ và các cơ quan liên quan. Đó là hiệu lực của luật lệ đề ra bởi Hội đồng Thông tin Liên bang, cấm mọi hành vi quản lý hay mua bán các loại thiết bị phá và làm nhiễu sóng. Ở Australia, việc sử dụng các công nghệ làm nhiễu tín hiệu di động và GPS cũng bị nghiêm cấm.

Ý kiến của bạn

Bình luận