Khánh thành hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trên cao tốc Tp.HCM-Trung Lương

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/12/2016 04:44

Việc đưa hệ thống giám sát, xử lý vi phạm này sẽ giúp kiểm soát được những trường hợp vi phạm luật giao thông trên tuyến cao tốc...

IMG_1552
Hình ảnh các camera giám sát lưu giữ thông tin trên tuyến cao tốc Tp.HCM - Trung Lương

Ngày 19/12, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã tổ chức buổi lễ khánh thành hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên tuyến cao tốc Tp.HCM – Trung Lương.

Hệ thống giám sát do công ty cổ phần Tiên Phong công nghệ CFTD triển khai từ tháng 4/2016. Sau 8 tháng triển khai, phía công ty đã hoàn thành các hạng mục của hệ thống và bàn giao cho Cục Cảnh sát Giao thông để giám sát, xử lý.

 Theo ông Lương Ngọc Anh, Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty CFTD: Đây là một hệ thống giám sát xử lý vi phạm trật tự ATGT sử dụng công nghệ hiện đại, tiến tiến. Hệ thống này bao gồm thiết bị giám sát nhận dạng biển số, thiết bị đo tốc độ… và được kết nối bằng hệ thống truyền dẫn cáp quang, đảm bảo tính ổn định và bảo mật.

IMG_1515
Theo ông Lương Ngọc Anh, Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty CFTD giới thiệu về công nghệ của hệ thống

Với kiến trúc thiết kế có tính mở, hệ thống có thể chạy trên tất cả các thiết bị di động sử dụng phần mềm iOS, Android, Windows, MacOs… và các chiến sĩ CSGT có thể dễ dàng kiểm tra giám sát. Hệ thống xác định và phát hiện các lỗi vi phạm trật tự ATGT như lỗi chạy sai tốc độ, lỗi dừng đỗ, đi vào làn không được phép, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, đi sai làn, lùi xe trên đường cao tốc và lỗi chuyển làn tại đoạn đường không cho phép.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cao tốc trực thuộc Tổng Cục đường bộ Bộ GTVT cho rằng: Đa số các trường hợp tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc là do ý thức của người dân khi lái xe trên đường. Việc lắp đặt hệ thống giám sát này sẽ có những hình ảnh cụ thể để có thể xử phạt những vi phạm của người tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho toàn tuyến.

IMG_1519
Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cao tốc trực thuộc Tổng Cục đường bộ Bộ GTVT hy vọng các vụ TNGT nghiêm trọng trên toàn tuyến sẽ được kéo giảm
IMG_1551
Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cùng các đơn vị tham quan hệ thống

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an hy vọng rằng khi hệ thống giám sát này đưa vào hoạt động sẽ kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí. Hiện nay chúng ta có rất nhiều tuyến cao tốc và đã từng xảy ra các vụ tai nạn hết sức khốc liệt nên việc lắp đặt này là rất cần thiết. Đây là việc mà chúng ta cần áp dụng rộng rãi để giám sát ý thức của người dân và chấp hành quy định của pháp luật.  Chúng ta cần vận động và tuyên truyền cho quần chúng nhân dân chấp hành tốt luật giao thông khi lưu thông trên đường, đặc biệt là tuyến đường cao tốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận