Khánh thành cầu treo Múc Ròm

Tác giả: Thanh Quảng

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/12/2015 19:25

Sáng nay (29/12), tại xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương, Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình cầu treo dân sinh thôn Múc Ròm. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành GTVT và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.


 

mucrom
Cầu Múc Ròm được xây dựng theo lời kêu gọi của Bộ GTVT về ủng hộ xây dựng cầu dân sinh quy mô nhỏ trên toàn quốc mang tên “Nhịp cầu yêu thương”

Công trình cầu treo Múc Ròm, tỉnh Tuyên Quang do Tổng cục ĐBVN làm chủ đầu tư, Ban QLDA 3 làm đại diện với sự tham gia tư vấn thiết kế là Tổng công ty TVTK GTVT - CTCP, nhà thầu thi công là liên doanh Công ty CP cơ khí 4 và xây dựng Thăng Long – Công ty CPXDCT công nghệ cao Thăng Long.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết: “ Cầu treo dân sinh Múc Ròm là một trong những cây cầu nằm trong đề án cầu dân sinh đảm bảo ATGT vùng dân tộc thiểu số. Cầu được xây dựng theo lời kêu gọi của Bộ GTVT về ủng hộ xây dựng cầu dân sinh quy mô nhỏ trên toàn quốc mang tên “Nhịp cầu yêu thương”. Tuy công trình giá trị nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Nhà nước, của Bộ GTVT đối với nhân dân nói chung, với bà con các dân tộc tại địa phương nói  riêng. Cây cầu sau khi hoàn thiện sẽ giúp việc đi lại của nhân dân địa phương đuợc thuận lợi, tránh được những hậu quả đáng tiếc cho người dân khi mùa mưa lũ tới, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương”.

“Bên cạnh đó, việc hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu treo dân sinh Múc Ròm đúng dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 sẽ giúp nhân dân trong vùng đi lại thuận lợi, an toàn và mang niềm vui, niềm phấn khởi lớn đến nhân dân địa phương trong dịp Năm mới. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành GTVT và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” -  ông Huyện nhấn mạnh.

mucrom1
Lãnh đạo Bộ GTVT và chính quyền địa phương kéo băng gắn biển công trình cầu treo Múc Ròm.

Cũng tại buổi lễ khánh thành sáng nay, ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Trong những năm vừa qua, được sự quan tâm của Bộ GTVT, hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, tạo điều kiện thông thương hàng hóa giữa các địa phương nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn. Dự án cầu treo Múc Ròm do Bộ GTVT thực hiện đã  thể hiện tình cảm, sự yêu thương của cán bộ, công nhân viên chức của ngành GTVT cũng như các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân dành cho người dân người dân địa phương hai xã Tuân Lộ và Hòa Hợp”. 

Bên cạnh đó, ông Hải Anh đề nghị chính quyền và người dân địa phương, nơi có các cây cầu dân sinh mới được xây dựng thực hiện tốt công tác duy tu bảo dưỡng, đảm bảo trật tự ATGT để các công trình cầu treo được khai thác, sử dụng với hiệu quả cao nhất. 

Trong không khí vui mừng khi cây cầu đã được đưa vào sử dụng, anh Lê Văn Bảy xã Hiệp Hòa, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang không dấu nổi niềm vui chia sẻ: Trước đây, mỗi khi trời mưa to nước dâng cao ngập hết cả cây cầu tạm bắc qua sông, người dân trong thôn không thể đi lại, mọi hoạt động đều bị dừng lại từ giao lưu buôn bán, thu hoạch nông sản, lâm sản... Bây giờ có cầu mới rồi, bà con không phải lo sợ gì nữa, cứ thế mới lo phát triển kinh tế, cho con tới trường thôi.

cau muc ròm
Người dận địa phương hân hoan trên cây cầu mới khi mùa xuân đang về

Được biết, cầu treo Múc Ròm bắc qua sông Phó Đáy nối liền 2 xã Tuân Lộ và Hợp Hòa được xây dựng với quy mô : Tải trọng người đi bộ là 300 Kg/m2 và đoàn xe mô tô có tải trọng tập trung là 500Kg/m2.

Cầu có chiều dài 120m, có ba nhịp treo dây võng, bằng kết cấu thép, sơ đồ nhịp (20+80+20) mét, bề rộng mặt cầu 2,0 mét. Toàn bộ kết phần trên làm bằng thép được mạ kẽm  chống rỉ. Kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép trên hệ cọc đóng BTCT.

Công trình được khởi công 28/8/2015 và đã hoàn thành thông cầu vào ngày 12/12/2015  vượt tiến độ 16 ngày so với kế hoạch giao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 2 xã và đảm bảo ATGT trong khu vực.

Ý kiến của bạn

Bình luận