Khánh thành 4 cây cầu nối huyện nghèo nhất tỉnh Lâm Đồng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 22/01/2016 06:27

Việc khánh thành đưa vào sử dụng 4 cây cầu tạo thuận lợi cho việc giao thương đi lại và làm thay đổi diện mạo của huyện nghèo nhất tỉnh Lâm Đồng.

h2
Việc khánh thành đưa vào sử dụng 4 cây cầu tạo thuận lợi cho việc giao thương đi lại và làm thay đổi diện mạo của huyện nghèo nhất tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 21/1 Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ thông xe 4 cây cầu nối trên tuyến đường Liên Hưng - Đầm Ròn thuộc huyện Đam Rông. Đây là huyện nghèo nhất của tỉnh Lâm Đồng với dân số hơn 40.000 người, trong đó có hơn 75% là đồng bào các dân tộc thiểu số sống bằng nghề nông. Là một huyện vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tuy nhiên với tiềm năng phát triển lâm nghiệp, nông nghiệp và du lịch như suối nước nóng Đạ Tông có chất lượng cao đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sức khỏe cho con người. Trong những năm qua Đảng, Nhà nước cũng như các doanh nghiệp đã dành những quan tâm lớn cho công tác xây dựng cơ sở hạ tầng để giúp bà con huyện Đam Rông thoát nghèo và khai thác tiềm năng du lịch.

Tuyến đường Liên Hung - Đầm Ròn được xây dựng xẻ qua núi, nối các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đam Rông với quốc lộ 27 là con đường huyết mạch để thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên,  những cây cầu có kết cấu dầm bailey tạm thời  đã hạn chế tải trọng các xe qua lại tuyến đường này. Trước tình hình đó, được sự thống nhất của UBND tỉnh Lâm Đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã đứng ra ứng vốn thi công nâng cấp 4 cây cầu trên tuyến đường này không tính lãi.

4 cây cầu  được xây dựng mới với quy mô vĩnh cửu, tải trọng được nâng từ  10 - 30 tấn, đảm bảo khai thác tối đa tải trọng trên toàn tuyến đường, đảm bảo an toàn trong lưu thông,  góp phần tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, phát triển tiềm năng du lịch và từng bước xóa đói giảm nghèo. Việc xây dựng 4 cây cầu không những tạo thuận lợi cho việc giao thương đi lại mà còn làm thay đổi diện mạo của huyện Đam Rông nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Ông Trần Đức Xuyên, đại diện Trung Nam Group  đơn vị thi công cho biết: “Mong ước của bà con về các cây cầu với quy mô vĩnh cửu chính là động lực để chúng tôi tập trung nguồn lực và ứng trước vốn cho dự án (không tính lãi) để thi công hoàn thành dự án nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Chúng tôi xem đây là trách nhiệm khi là nhà đầu tư của các dự án tại địa phương cũng như trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.

Ý kiến của bạn

Bình luận