Khánh Hòa xử lý UberX hoạt động “chui”

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Ý kiến 21/12/2017 14:32

Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa khẳng định “không hề cấp phép và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xử lý hoạt động “chui” của UberX".

h1
Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa khẳng định “Không hề cấp phép và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xử lý hoạt động “chui” của UberX".

Ngày 21/12, ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Việc UberX ra mắt và hoạt động tại tỉnh Khánh Hòa hoàn toàn bất hợp pháp, Sở GTVT Khánh Hòa không hề cấp phép và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xử lý hoạt động “chui” này của Uber Việt Nam".

Bất cứ hình thức ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng taxi của Công ty TNHH Uber Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đều chưa được cấp phép, đồng nghĩa, khi Uber triển khai dịch vụ UberX trên địa bàn tỉnh là trái phép. Sở GTVT Khánh Hòa sẽ tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng liên quan xử lý tình trạng này và kiến nghị với Bộ GTVT có hướng xử lý dứt điểm, ông Dần cương quyết.

Theo ông Dần, Sở GTVT Khánh Hòa đã nhiều lần liên lạc và mời đại diện của Công ty TNHH Uber Việt Nam đến làm việc. Nhưng đến nay, Uber Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai hoạt động “chui”, không khắc phục những vi phạm, không báo cáo về Sở GTVT Khánh Hòa kết quả hoạt động.Hiện Uber Việt Nam cũng không có trụ sở và đại diện pháp lý hợp pháp tại Khánh Hòa để phối hợp với Sở GTVT triển khai thực hiện. Vì vậy, Sở GTVT Khánh Hòa đề nghị Bộ GTVT dừng mọi hoạt động thí điểm của Uber Việt Nam tại Khánh Hòa.Trước đó, trên Website của Uber Việt Nam đăng tải thông tin ra mắt dịch vụ UberX tại tỉnh Khánh Hòa bắt đầu từ ngày 12/12/2017.

Mới đây, ngày 19/12, tại Hà Nội, Bộ GTVT cũng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận