Khánh Hòa cấm hoạt động nhà hàng nổi trên biển

Giao thông 24h 13/10/2016 06:17

Đánh giá các nhà bè, nhà hàng nổi - được cảo tạo từ lồng nuôi thủy sản - tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhà chức trách Khánh Hòa cấm mô hình này hoạt động.

 

Khánh Hòa cấm hoạt động nhà hàng nổi trên biển
Nhà hàng nổi đang hoạt động trên biển Khánh Hòa. Ảnh: An Phước

Ngày 12/10, họp với UBND Khánh Hòa về giải pháp xử lý các nhà hàng bè nổi hoạt động trên vùng biển Nha Trang, Cam Ranh và Ninh Hòa, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Dần cho biết, hiện có 50 hàng ăn dạng này đang hoạt động.

Những nhà hàng này ban đầu chỉ là bè nuôi thủy sản, dần dần chuyển sang hoạt động kinh doanh du lịch. Theo quy định quản lý nhà nước về giao thông thủy nội địa, các nhà hàng nổi phải thực hiện đăng ký, đăng kiểm. Nhưng thực tế các nhà hàng nổi trên không đủ điều kiện. 

"Các địa phương không có biện pháp xử lý, để mô hình này hoạt động sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, rất nguy hiểm", ông Dần nói và đề nghị UBND tỉnh cũng như từng địa phương yêu cầu những hộ đang kinh doanh phải chuyển đổi hoạt động, hoặc đóng mới nhà hàng nổi theo quy chuẩn quốc gia quy định.

Về vấn đề này, ông Trần Sơn Hải - Phó chủ tịch UBND Khánh Hòa - cho rằng, các nhà hàng nổi trên biển tồn tại lâu nay chủ yếu tự phát, không an toàn.

"Tỉnh sẽ có văn bản cấm mô hình này hoạt hoạt động", ông Hải khẳng định, yêu cầu Sở Du lịch cùng các địa phương rà soát, siết chặt kinh doanh nhà hàng nổi trên biển.

Động thái này của tỉnh Khánh Hòa đưa ra sau khi nhà hàng nổi ở Vĩnh Hy(Ninh Thuận) chở 300 khách bất ngờ bị sập hồi tháng 7. Sự cố khiến 2 người tử vong, bốn nạn nhân bị thương.

Ý kiến của bạn

Bình luận