Khẳng định thương hiệu bằng giá trị và chất lượng

Doanh nhân 07/09/2015 14:22

Khởi nghiệp từ những công trình điện, viễn thông có giá trị thấp, nằm rải rác ở các địa phương trong tỉnh Nam Định và các tỉnh khác như: Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình với quy mô ban đầu khiêm tốn, chỉ hơn 20 cán bộ, CNV, đến nay, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ điện thông đã có bước phát triển vượt bậc, khẳng định uy tín và thương hiệu của mình.


DSC04620

Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ điện thông là doanh nghiệp cổ phần được thành lập từ năm 2000. Hiện tại, vốn điều lệ của Công ty là 41 tỷ đồng, doanh thu bình quân trên 70 tỷ/năm với số lượng cán bộ, CNV khoảng 100 người. Đơn vị chuyên: Tư vấn, xây dựng các công trình điện, điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin, phòng cháy chữa cháy, thiết bị an ninh, chống sét, công trình công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, giao thông; sản xuất kinh doanh: Vật tư thiết bị điện, điện tử viễn thông, thiết bị an ninh, PCCC, thiết bị phụ tùng ô tô; kinh doanh xăng dầu khí hóa lỏng…

Trong suốt quá trình hoạt động, không thể kể hết những khó khăn chồng chất cũng như những trở ngại mà tập thể cán bộ, CNV Công ty đã phải vượt qua từ những ngày tháng khởi nghiệp. Để tồn tại trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như sự phát triển không ngừng của đất nước, Công ty đã xây dựng chiến lược cho riêng mình, trong đó trọng tâm là đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ, CNV. Công ty không ngừng đổi mới công nghệ, trang bị máy móc, thiết bị thi công hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đổi mới biện pháp thi công theo hướng hiện đại và tiên tiến, qua đó, tạo được uy tín với các chủ đầu tư, tạo nền móng vững chắc để Công ty phát triển trong điều kiện mới.

Năm 2007, Công ty đã triển khai đầu tư xây dựng khu sản xuất, kinh doanh có diện tích 11.000m2 tại Km 150+800 (QL21) để tự chủ cho việc sản xuất các vật tư, thiết bị phục vụ công trình. Năm 2008, Công ty đã triển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 để sử dụng và phát huy hiệu quả nguồn lực hiện có.

Năm 2012, Công ty rất vinh dự là doanh nghiệp đầu tiên trên cả nước được Bộ Quốc phòng xét duyệt và cấp Giấy chứng nhận số 6786/GCN-CNQP ngày 14/11/2012 đủ điều kiện hoạt động công nghiệp quốc phòng. Công ty được phép tham gia các lĩnh vực xây dựng các công trình, hạng mục công trình: Điện, điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin, phòng cháy chữa cháy, thiết bị an ninh, chống sét, công trình công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, giao thông trực tiếp phục vụ công nghiệp quốc phòng.

Với 15 năm phát triển trên từng lĩnh vực, Công ty luôn đạt được thành công trong mọi công trình, dự án và được đối tác, khách hàng và các nhà đầu tư tin cậy, đánh giá cao. Phát huy những thành tích đã đạt được, Công ty chủ động nâng cao sức mạnh nội tại như đầu tư nhà xưởng, trang thiết bị, nghiên cứu chế tạo các sản phẩm đạt hình thức chất lượng cao, thi công đáp ứng tiến độ; đầu tư về nguồn nhân lực, nắm bắt các cơ hội kinh doanh để tiếp tục phát triển bền vững.

Có được những kết quả trên, không chỉ có sự nỗ lực, cố gắng của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, CNV mà còn là sự quan tâm, tạo điều kiện của các bộ, ban, ngành Trung ương, tổ chức đoàn thể, các địa phương trong Tỉnh. Nhờ đó, Công ty có thêm nhiều cơ hội để khẳng định vị thế của mình, không ngừng lớn mạnh, vươn cao, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có uy tín, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế và các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Nam Định. Đây cũng chính là động lực để lãnh đạo, cán bộ, CNV Công ty tiếp tục vươn lên, gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

DSC04645
Dây chuyền đăng kiểm hiện đại

Trước tình hình số lượng phương tiện vận tải cơ giới đường bộ gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây, thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác đăng kiểm của Bộ GTVT, được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT, tỉnh Nam Định và các cơ quan hữu quan, Công ty đã tiến hành đầu tư Dự án xây dựng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 18-02D tại Km 150+800 (phải tuyến) trên QL21 (đường Lê Đức Thọ) thuộc xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định với tổng mức đầu tư là 29 tỷ đồng và đưa vào khai thác, sử dụng ngày 6/01/2015.

Việc hoàn thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 18-02D sẽ đáp ứng được nhu cầu kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe cơ giới hoạt động tại khu vực tỉnh Nam Định và các tỉnh lân cận, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và chủ phương tiện trong kiểm định xe cơ giới, đóng góp nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và tăng cường góp phần đảm bảo ATGT.

Sự kiện này là một mốc quan trọng đánh dấu những nỗ lực vươn lên không ngừng của Công ty trong suốt thời gian qua, đồng thời tạo tiền đề cho sự phát triển của Công ty trong thời gian tới.

Đất nước chuyển mình bước sang thời kỳ đổi mới, đặt ra cho Công ty nhiều cơ hội cũng như vô vàn thách thức, đòi hỏi đơn vị phải nhanh chóng thay đổi công tác quản lý, tổ chức sản xuất theo hướng gọn nhẹ, năng động để thích nghi, tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt; thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, đầu tư tập trung, có trọng điểm và khả thi về vốn, tiến hành phân kỳ đầu tư, đảm bảo dự án đầu tư hiệu quả, ổn định công ăn việc làm cho người lao động.

Dẫu biết rằng, con đường trước mắt sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo và cán bộ, CNV Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ điện thông sẽ không ngừng vươn lên những đỉnh cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận