Khẩn trương điều tra, xử lý nhóm đối tượng hành hung PV báo Giao thông

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 09/06/2015 14:01

Sáng nay (9/6), Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn đề nghị chỉ đạo, điều tra, xử lý nhóm đối tượng hành hung PV Báo Giao thông.

11392829_866851013389804_4173600668520733071_n
Hình ảnh 2 PV Báo Giao thông bị thương sau khi nhóm đối tượng tấn công hung hãn

Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá đây là hành động côn đồ, cố ý hành hung và cướp tài sản của phóng viên khi tác nghiệp. Hành động của nhóm đối tượng ngang nhiên hành vi coi thường pháp luật.

Đặc biệt, có dư luận cho rằng sự việc trên có dấu hiệu bảo kê, trả thù nhóm PV đã phản án về tình trạng xe chở quá tải trên địa bàn. Ủy ban ATGT Quốc gia đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an phường Long Trường và Công an Quận 9 đã kịp thời có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc, tích cực điều tra, xác minh đối tượng vi phạm và đưa 2 PV đến bệnh viện để điều trị chấn thương.

img_1758-1812
2 PV được đưa đến bệnh viện đa khoa quận 9 điều trị chấn thương

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, ngăn ngừa các hành vi tương tự xảy ra, đồng thời bảo đảm quyền lợi của PV khi tác nghiệp, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND Tp HCM kiêm Trưởng Ban ATGT thành phố chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ nhóm đối tượng, xác minh đầy đủ tình tiết, tính chất mức độ, hậu quả của sự việc và kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, Công an thành phố cần điều tra, làm rõ dấu hiệu bảo kê hoạt động chở quá tải trọng xe trên địa bàn quận 9 đối với các tổ chức, cá nhân liên quan và hành vi tổ chức trả thù, ngăn cản người thi hành công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân vi phạm; lập phương án, biện pháp bảo vệ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của PV khi tác nghiệp.

Cùng với đó, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Chủ tịch UBND thành phố HCM chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng CSGT tiếp tục kiểm soát phương tiện trên địa bàn Tp và địa bàn quận 9, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải và các chủ phương tiện cam kết thực hiện quy định về tải trọng không chở cát vượt quá tải trọng và chạy quá tốc độ quy định gây nguy hiểm cho người đi đường và phá hỏng các công trình giao thông trong khu vực.

Ngoài ra, UBND quận 9 cần thiết phải chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường quản lý hoạt động vận tải, ngăn chặn xe chở quá tải từ gốc trên địa bàn, đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành giao thông, công an xử lý triệt để tình trạng xe chở quá tải trọng quy định.

Trước đó, vào lúc 15h30 ngày 8/6, phóng viên (PV) Vĩnh Phú và Linh Hoàng của Báo Giao Thông bị nhóm thanh niên (khoảng 7 người) tấn công khi đang nghỉ ngơi tại quán cà phê trên đường Lã Xuân Oai, khu phố Phước Hiệp, phường Long Trường TP HCM trong quá trình tác nghiệp tại cầu Tăng Long

Nhóm đối tượng cầm gạch đá xông đến đánh đập, cướp máy quay phim của nhóm PV. Không dừng lại ở đó, 2 PV còn bị các đối tượng truy đuổi khi bỏ chạy khỏi hiện trường

Ý kiến của bạn

Bình luận