Khám xét 1 container chứa nhiều thuốc lá nhập lậu tại Hải Phòng

Tác giả: theo hải quan

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 26/03/2016 06:58

1 container thuốc lá nhập lậu đang được lực lượng Hải quan Hải Phòng khám xét vào chiều nay 25-3, theo nguồn tin của Báo Hải quan.

thuoc a
Thuốc lá nhập lậu do Hải quan Hải Phòng bắt giữ năm 2015. Ảnh tư liệu.

Trước đó, 1 container 40 feet vận chuyển thuốc lá lậu được vận chuyển trên tàu Lucky Merry chuyến 001N nhập cảnh cảng Tân Vũ, Hải Phòng ngày 17-3.

Trên chứng từ vận tải và tài liệu xác minh, người gửi hàng là một công ty nước ngoài thông qua một đại lý giao nhận vận chuyển có địa chỉ ở Hà Nội là Minh Anh Express Co Ltd nhưng không có thông tin về người nhận hàng cụ thể. Hàng hóa được ghi là Packaging Boxes, trọng lượng 10.880 kg.

Nguồn tin Báo Hải quan cho hay, container chứa thuốc lá lậu được đi theo hành trình khá đặc biệt, vòng qua nhiều cảng thuộc nhiều quốc gia từ châu Á sang châu Úc trước khi về đến Việt Nam (cảng Hải Phòng) nhằm đánh lạc hướng theo dõi của cơ quan Hải quan.

Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, sáng nay, 25-3, tại cảng Tân Vũ, Đội Kiểm soát Hải quan đã tiến hành khám xét lô hàng, sơ bộ phát hiện hàng hóa đóng chặt trong container là thuốc lá điếu hiệu JM White do nước ngoài sản xuất. Chiều nay, việc kiểm tra chi tiết lô hàng đang được tiếp tục thực hiện.

Thuốc lá là mặt hàng đặc biệt luôn được Nhà nước quản lý chặt chẽ, việc nhập khẩu phải tuân theo các điều kiện hết sức ngặt nghèo và phải có giấy phép do Bộ Công thương cấp.

Thời gian qua, Hải quan Hải Phòng đã triệt phá một số vụ buôn lậu thuốc lá quy mô lớn. Điển hình là vào ngày 23-3-2015, Cục Hải quan Hải Phòng đã tiến hành bắt giữ 1 container chứa 212 thùng carton, tổng số hơn 200.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu từ Hàn Quốc. Sau đó, Hải quan Hải Phòng đã khởi tố hình sự vụ buôn lậu thuốc lá này.

Ý kiến của bạn

Bình luận