Khám phá hoa hồng "chế" xe siêu sang Rolls-Royce

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 13/05/2020 13:17

Loài hoa hồng được nhân giống dành riêng cho Rolls-Royce, được tạo ra bởi nhà nhân giống người Anh từng đoạt giải thưởng Philip Harkness.

Million-stitch-Rose Phantom-min
Hoa hồng được cá nhân hoá trên một chiếc Rolls-Royce Phantom.

Phiên bản hoa hồng ra mắt cho thiết kế độc nhất của không gian trưng bày The Gallery, một sân khấu trình diễn các tác phẩm nghệ thuật cá nhân, được bảo vệ bởi một tấm kính lớn. 

Năm nay, con người bị hạn chế ở trong nhà trong khi thế giới tự nhiên vẫn đang phát triển hơn bao giờ hết, điều đó làm chúng ta được nhắc nhở về những điều kỳ diệu của thiên nhiên. Có một loài hoa hồng quý hiếm tên là Phantom Rose được trồng trong sân của nhà máy sản xuất của Rolls-Royce ở Goodwood (Anh).

Được nhân giống độc quyền cho thương hiệu Rolls-Royce như một nguồn cảm hứng, trung tâm chế tác cao cấp toàn cầu (Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence) là nơi duy nhất trên thế giới xuất hiện loài hoa độc đáo này.

Nhà lai tạo hoa hồng Anh Philip Harkness, người đạt giải thưởng Harkness Roses, đã nhân giống hoa hồng Phantom đặc biệt cho Rolls-Royce Bespoke Collective. Gia đình ông đã trồng hoa hồng từ năm 1879, tạo ra truyền thuyết về những bông hoa đẹp với cái tên Harkness. Ngày nay, cây và hoa được nhân giống bởi Harkness Roses vẫn được yêu thích không ngừng trên thế giới. Giành huy chương vàng tại triển lãm hoa uy tín RHS Chelsea Flower hơn 25 lần trong suốt 50 năm qua.

Với nhiệm vụ lần này, nhà thiết kế Sina-Maria Eggl nhận xét rằng: “Hoa hồng phải thể hiện được sự tinh tế, sang trọng và quyến rũ của Rolls-Royce. Kết quả là một loài hoa trắng tinh khiết, tinh tế, gợi cảm nhưng hiện diện mạnh mẽ với hương thơm quyến rũ”.

Hoa hồng Phantom được trồng trong một luống hoa được thiết kế đặc biệt, viền ngoài là hoa oải hương chạy dọc ven chiếc hồ nhỏ liền kề với nhà máy  từng đoạt giải thưởng Nicholas Grimshaw. Không phải ngẫu nhiên mà các công sự của Rolls-Royce và các nhà thiết kế Bespoke có thể nhìn ra luống hoa hồng thông qua bức tường kính khổ lớn khi họ làm việc

RR Rose-gallery-ny-min
Mẫu hoa hồng Phantom, được đặt theo tên gọi của dòng xe nổi tiếng nhất của Rolls-Royce.

Hoa hồng Phantom là bông hoa màu trắng kem, với 50 cánh khi nở rộ và có mùi thơm đượm đà. Harkness miêu tả rằng nó như một bông hồng Anh hoàn hảo, phải mất tới tám năm để phát triển. Ông cho biết đây là thành quả lao động của tình yêu. “Bông hồng có thể quyến rũ bạn ở nhiều cấp độ. Đấy là điều quan trọng nhất của cái đẹp, nó có thể kích thích các giác quan với mùi hương quyến rũ, sự mềm mại của những cánh hoa hay cơn đau rát từ một cái gai. 

Vào năm 2017, những hình thái hoa hồng đang bung nở từng được đưa lên The Gallery của Phantom. Không gian trưng bày The Gallery được phủ bởi một bề mặt kính trải dài theo bề mặt thu hút nhất, trung tâm nhất,  trở thành một tiêu điểm để khách hàng đón nhận câu chuyện độc đáo từ nhà sản xuất.

Các cây hoa hồng được mang đến cho các bậc thầy tại Nymphenburg, Bavaria (Đức). Tại đây, hoa hồng đã được xem xét các giai đoạn khác nhau, từ nụ đến trước khi nở rộ, trước khi được chế tác thủ công cho không gian trưng bày The Gallery với loại sứ tốt nhất mà công ty từng tạo ra. Riêng quá trình phát triển kéo dài 3 tháng để đạt được mức độ tinh tế tương tự như chiếc Phantom hoa hồng.

Gần đây, chiếc Phantom Hoa hồng là nguồn cảm hứng chính của nhà thiết kế Leuan Hatherall. Từ nguồn cảm hứng này, một nhiệm vụ đặt ra, bao gồm hơn một triệu mũi thêu trên chiếc Phantom dành cho doanh nhân Thụy Điển, người dành đam mê loài hoa. Hình thêu minh họa các giai đoạn trưởng thành khác nhau xuyên suốt toàn bộ không gian nội thất có một không hai này.

Ý kiến của bạn

Bình luận