Khám phá điều đặc biệt của logo Porsche tại bánh xe

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/10/2019 17:28

Điểm đặc biệt của logo Porsche này là điều ít ai để ý tới nhưng đó lại là một chi tiết khá tinh tế đến từ hãng xe thể thao này.

porsche911turbo20inchbraidedcarbonwheelswithcentra

Mỗi hãng xe đều có cho mình những chi tiết ẩn khiến chiếc xe trở nên đặc biệt hơn. Với Lamborghini, đó có thể coi là thứ tự công tác của động cơ được đánh trên nắp máy, với Rolls-Royce, Bentley, đó là logo có khả năng tự cân bằng trong lúc xe đang di chuyển. Còn với Porsche, logo đặt tại trọng tâm của xe có một chi tiết ẩn mà ít ai để ý tới.

Tại sự kiện ra mắt Porsche Taycan tại thị trường Bắc Mỹ, một phóng viên Jalopnik đã ngắm và quay logo của Taycan tại bánh xe lại để chụp một bức ảnh hoàn hảo với logo đứng thẳng.

Sau đó, anh đã quay nó lại với vị trí như trước, cùng với đó là thắc mắc tại sao Porsche lại không xoay logo đứng thẳng như nhiều hãng xe khác làm khi ra mắt xe mới.

83c5f98dporschecentercaps1024x554_uvuq
 Điểm đặc biệt của logo Porsche này là điều ít ai để ý tới nhưng đó lại là một chi tiết khá tinh tế đến từ hãng xe thể thao này.

Rất nhanh sau đó, phóng viên này đã nhận được lời giải đáp đến từ một nhân viên của Porsche. Theo đó, mỗi chiếc Porsche khi rời nhà máy đều phải có logo bánh xe với đầu nhọn phía dưới hướng đến một ốc bánh xe và thẳng hàng với lỗ bơm hơi của lốp. Với những chiếc xe sử dụng ốc khóa tâm thay cho năm ốc bánh xe, logo của hãng sẽ được quay cho đến khi mũi nhọn phía dưới hướng về lỗ bơm hơi.

Porsche - một trong những hãng sản xuất xe thể thao, siêu xe nổi tiếng trên thế giới - xuất thân từ Đức, nơi luôn được biết đến với những kỹ sư cầu toàn và tuân thủ lý thuyết một cách nghiêm ngặt.

Nếu có dịp bắt gặp một chiếc Porsche trên phố, hãy thử kiểm tra chi tiết đặc biệt này. Nếu như nó không đúng, rất có thể ai đó đã thay đổi vị trí của logo trong lúc vệ sinh hoặc thay lốp cho xe./.

Ý kiến của bạn

Bình luận