Khám phá đảo Hòn Ngư-Nghệ An với những trải nghiệm không thể bỏ qua

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Du lịch 31/10/2019 14:36

Được thiên nhiên ưu ái vẻ đẹp hoang sơ, đảo Hòn Ngư (Nghệ An) là điểm đến hấp dẫn cho bất cứ ai yêu thích trải nghiệm

dao1
Bãi đá sỏi đẹp mắt tại đảo Hòn Ngư

Cách biển Cửa Lò khoảng 4km, đảo Hòn Ngư (hay đảo Song Ngư) là tên gọi chung của 2 hòn đảo, trong đó hòn lớn cao 133m và hòn nhỏ cao 88m so với mực nước biển.

Là địa điểm mới được biết đến và đưa vào khai thác du lịch gần đây, đảo Hòn Ngư có nhiều nét đẹp hoang sơ có thể khiến nhiều khách ngỡ ngàng. Trong đó, bãi biển tại đảo sở hữu bãi đá sỏi dài nhiều km, trong đó sỏi được nước biển bào mòn theo thời gian khiến chúng trở nên tròn trịa, nhẵn nhụi trông rất đẹp mắt. Nếu bạn là “tín đồ sống ảo”, đây là địa điểm check-in không nên bỏ qua khi đặt chân đến đây.

Sau khi đã có được cho mình những kiểu ảnh tuyệt đẹp, hãy thử đắm mình bơi lội dưới dòng nước biển trong xanh đến mức có thể nhìn thấy được tận đáy. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống, thư thả đi dạo bộ dọc bờ biển, thả hồn vào trong gió, hít hà không khí trong lành cũng là một ý kiến không tồi.

dao2
Phong cảnh hữu tình với nước biển trong xanh

Sau khi dạo biển, bạn có thể đi sang phía Tây hòn đảo để ghé thăm Chùa Ngư (Bãi Chùa), là một ngôi chùa cổ có tuổi đời hơn 800 năm. Tọa lạc trên khu đất hình rẽ quạt rộng khoảng 3ha, quần thể chùa Ngư gồm chùa Thượng và chùa Hạ ẩn mình dưới tán cây xanh cao vút.

dao3
Giếng ngọc trong chùa Thượng trên đảo Hòn Ngư

Được biết, phía sau sân chùa có một giếng nước, dân nơi đây gọi đây là “giếng Thần” vì là nơi duy nhất trên đảo có nước ngọt. Đặc biệt, giếng nước không sâu nhưng nước rất trong và không bao giờ cạn, dùng để nấu rượu Song Ngư nức tiếng gần xa.

dao4

Câu mực bằng thuyền thúng là một trong những trải nghiệm hấp dẫn tại đảo

Nếu bạn đã dạo quanh đảo, hãy thử “đổi gió” bằng việc đi thuyền thúng câu mực xem sao. Đây là một dịch vụ hấp dẫn tại đảo Hòn Ngư không chỉ thu hút khách du lịch trong nước và còn cả khách quốc tế.

Theo kinh nghiệm của ngư dân, phương tiện câu mực đêm nên dùng là thuyền thúng chạy máy hoặc cano bởi chúng linh hoạt và giúp tiết kiệm thời gian di chuyển. Yếu tố khác không thể không nhắc tới là ánh sáng đèn. Ngư dân thường dùng đèn măng xông có độ sáng mạnh để thu hút mực. Ngoài trải nghiệm cảm các câu mực đêm, du khách có thể thưởng thức mực tươi ngay trên thuyền thúng đấy. Thưởng thức mực tươi nướng chấm cùng muối ớt hay tương ớt theo cách của dân miền biển, ngắm nhìn trời nước mênh mông trong tiếng gió vi vu sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên của du khách ghé thăm Hòn Ngư.

Từ ngày 10/10, Hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục triển khai đường bay từ Hà Nội đến Vinh (Nghệ An), mang đến cho du khách nhiều lựa chọn di chuyển linh hoạt, tiện lợi. Đây là một trong số những đường bay mà Bamboo Airways đang tích cực khai thác, nhằm kết nối các tỉnh miền Trung với các thành phố lớn trên cả nước, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông cũng như tạo thêm động lực phát triển kinh tế - du lịch cho khu vực này.

Ý kiến của bạn

Bình luận