Khai trương tuyến xe buýt "City Tour" Sài Gòn với giá 199.000đồng

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
21/05/2016 06:36

Tour xe buýt số 120 dạo quanh thành phố, hành khách nghe thuyết minh tự động qua nhiều địa danh với nhiều thứ tiếng

2. Xe buýt du lịch Hop on Hop off đang chở du khác
Xe buýt du lịch Hop on Hop off đang chở du khách dạo quanh nội đô Tp.HCM

Ngày 20/5, Sở GTVT TPHCM phối hợp với Trung tâm quản lý và điều hành HK công cộng Tp.HCM chính thức khai trương tuyến xe buýt số 120 - Hop on Hop off vòng quanh khu vực nội đô. Đây là dịch vụ xe du lịch nổi tiếng ở nhiều quốc gia trên thế giới, nay đã có mặt tại Việt Nam. 

Ông Lê Hoàng Minh Phó giám đốc Sở giao thông vận tải cho biết: “  Đây là một loại hình vận tải hành khách mới kết hợp với du lịch, dịch vụ xe buýt "Hop on Hop off" này làm phong phú và đa dạng thêm các loại hình vận tải công cộng của TP và góp phần vào cho người dân và du khách lựa chọn phương tiện đi lại.

 

1. Chính thức khai trương tuyến xe buýt 120 , tuyế
Ông Lê Hoàng Minh Phó giám đốc Sở GTVT Tp.HCM cắt băng khánh thành tuyến buýt 120 

 

Tuyến xe 120 có điểm dừng đón khách tại các điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố như chợ Bến Thành, Bảo tàng lịch sử, hội trường Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà...Với chi phí là 199.000 đồng có giá trị trong 24 giờ, hành khách có thể lên hoặc xuống xe tại bất kì điểm nào trong lịch trình của tuyến 120. Cự ly tuyến là 11km với 24 chuyến hoạt động trong ngày từ 8h sáng đến 8h30 tối, xuất phát từ xãi xe buýt công viên 23/9.

Tuyến buýt này có 9 trạm dừng tại các địa danh nổi tiếng tại Tp.HCM như Công viên 23/9, chợ Bến Thành, Sở thú, công viên Bạc Đằng… điều đặc biệt là tuyến xe buýt sẽ đi qua khu vực phố đi bộ Nguyễn Huế và có trạm dừng tại đây, Tuyến 120 cũng là tuyến đầu tiên đi ngang khu vực này.

Xe buýt Hop on Hop off là loại xe chất lượng cao, mỗi hành khách được trang bị bộ thuyết minh cảm ứng GPS đa ngôn ngữ, xe kết nối wifi...Khách có thể đặt mua vé xe buýt 120 và thanh toán online trên toàn cầu tại trang web hopon-hopoff.vn hoặc mua vé tại các hãng du lịch là đối tác của Ảnh Việt Tourist.

3. Ông Lê Hoàng Minh Phó giám đốc Sở giao thông vậ
Hành khách có thể lựa chọn ngôn ngữ để nghe hướng dẫn từng địa điểm trong suốt hành trình

Đây là hình thức phát triển xe buýt dưới dạng tour du lịch dạo quanh thành phố, hành khách có thể gắn tai phone và lựa chọn ngôn ngữ để được nghe hướng dẫn. Hình thức này đã được các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Singapo, Úc… áp dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận