Khai trương đường bay quốc tế Cần Thơ - Bangkok

Trưa 21-7, máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Thai VietJet Air chở 180 hành khách từ Bangkok (Thái Lan) đã đáp xuống cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

nhung-hanh-khach-dau-tien-dat-chan-xuong-cang-hang
Những hành khách đầu tiên đặt chân xuống cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được lãnh đạo sân bay tặng hoa chúc mừng

Đây là tuyến bay quốc tế đầu tiên của cảng hàng không quốc tế Cần Thơ kể từ khi cảng hàng không này được đưa vào khai thác từ năm 2011.

Theo đó, kể từ ngày 21-7, cứ năm ngày là có một chuyến bay từ Thái Lan về Cần Thơ (khởi hành lúc 11g30) và ngược lại (khởi hành tại Cần Thơ lúc 13g30) do Công ty du lịch Vietravel phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.

Theo thỏa thuận trước đó giữa UBND TP Cần Thơ và Công ty du lịch Vietravel, mỗi chuyến bay phía công ty sẽ bao 75% số ghế, còn UBND TP Cần Thơ chịu 25% chi phí thuê chuyến bay của Thai VietJet Air.

Giá vé bình quân của chuyến bay là 2,69 triệu đồng/lượt, có bán tại các chi nhánh của Công ty du lịch Vietravel tại TP Cần Thơ, Cà Mau, Rạch Giá, Phú Quốc (Kiên Giang), Long Xuyên, Châu Đốc (An Giang).

nhung-hanh-khach-dau-tien-dat-chan-xuong-cang-hang
Những hành khách đầu tiên đặt chân xuống cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo TP Cần Thơ và lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Cần Thơ 

Với hình thức “bao chuyến” như trên, trước đó Vietravel và UBND TP Cần Thơ đã phối hợp mở chuyến bay nội địa Cần Thơ - Đà Lạt.

Như vậy đến thời điểm hiện nay, TP Cần Thơ đã mở được các chuyến bay nội địa đến Phú Quốc, Hà Nội, Đà Lạt, Đà Nẵng và một chuyến bay quốc tế đến Thái Lan.

Ý kiến của bạn

Bình luận