Khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế GTVT năm 2015

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/07/2015 13:50

Ngày 8/7, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế Giao thông vận tải năm 2015.


IMG_1325
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế GTVT năm 2015.

Hướng đến kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành GTVT Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2015), Bộ GTVT tổ chức triển lãm và hội thảo quốc tế để giới thiệu với nhân dân và bạn bè quốc tế về lịch sử phát triển, thành tựu và dấu ấn của ngành GTVT. Đến dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và nguyên các cán bộ lãnh đạo nghành GTVT.

Theo Ban tổ chức triển lãm năm nay có 49 gian hàng của 33 đơn vị trong nước và 16 đơn vị nước ngoài với tổng diện tích đăng ký trưng bày trên 800 m2. Bên cạnh đó, gian trưng bày của Bộ GTVT rộng hơn 100 m2 được chia làm 4 khu: Khu trung tâm giới thiệu về Lịch sử phát triển ngành GTVT qua các thời kỳ và gian trưng bày về Bác Hồ với ngành GTVT, khu giới thiệu đầu tư trưng bày poster về bản đồ quy hoạch phát triển GTVT, khu giới thiệu về KHCN về công trinh GTVT ứng dụng KHCN tiên tiến... và Khu Hợp tác quốc tế: trưng bày các hình ảnh về hoạt động HTQT của ngành qua các thời kỳ.

IMG_1304
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ghi nhận thành tích mà Bộ GTVT đạt được.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao những đóng góp của các nhà tài trợ, các tổ chức và doanh nghiệp quốc tế đối với sự phát triển của ngành GTVT Việt Nam. Đồng thời chỉ ra một số thành tựu đáng kể trong ngành GTVT như: Kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được cải thiện, một số công trình lớn như cầu Nhật Tân, nhà ga T2 – sân bay quốc tế Nội Bài, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình…đã được hoàn thành đúng tiến độ.

IMG_1277
Thứ trưởng Bộ GTVT,  Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi khai mạc.

“Thông qua Triển lãm và Hội thảo quốc tế, Bộ GTVT mong muốn thu hút, xúc tiến đầu tư vào các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng thời tạo cơ hội thúc đẩy giao lưu thương mại, hợp tác đầu tư, ứng dụng KHCN tiên tiến trong lĩnh vực GTVT giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, tạo cơ hội tốt cho các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng phát triển”, Thứ trưởng Đông cho biết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ghi nhận và biểu dương những thành tích của các thế hệ cán bộ ngành GTVT đã đạt được, đồng thời cảm ơn sự hợp tác, phối hợp của bạn bè quốc tế dành cho ngành GTVT Việt Nam trong thời gian qua.

IMG_1296
Lãnh đạo Bộ GTVT trao quà cho các đơn vị tại buổi khai mạc.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn các doanh nghiệp nước ngoài và các doanh nghiệp đang tham gia Triển lãm cần tích cực hơn nữa vào sự phát triển của ngành GTVT Việt Nam. Đồng thời, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với các bộ liên quan nghiên cứu để khuyến khích các hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực ngành GTVT.

IMG_1372
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng các đại biểu tham quan một số gian giới thiệu.

Thời gian diễn ra triển lãm từ ngày 8 đến hết ngày 10/7, trong đó, Hội thảo về Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông được tổ chức chiều 8/7 và hội thảo về Ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng, bảo trì, vận hành và khai thác hệ thống hạ tầng GTVT được tổ chức ngày 9/7, với sự tham gia của nhiều đơn vị nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Xây dựng, Bảo trì, Vận hành và Khai thác hệ thống hạ tầng GTVT. Dự kiến có 11 bài tham luận được trình bày tại Hội thảo.

Ý kiến của bạn

Bình luận