Khai mạc Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT nhiệm kỳ 2015 – 2020

Tác giả: Khánh Hà

saosaosaosaosao
28/07/2015 10:21

Sáng nay 28/7 tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ GTVT đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT nhiệm kỳ
Các đại biểu tham dự Đại hội

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Hà Ngọc Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Phó trưởng ban Nội chính TƯ; Đào Ngọc Dung - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan TƯ; Phạm Tấn Công - Phó bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan TƯ, cùng Đại diện Đảng bộ các địa phương các cán bộ Đảng bộ Bộ GTVT qua các thời kỳ.

Về phía Đảng bộ GTVT có các đồng chí: Đinh La Thăng - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Văn Thể - Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Ngọc Đông - Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng bộ Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT; các Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Nhật… và có sự góp mặt của 298 đại biểu được bầu ra từ 52 tổ chức đảng trực thuộc, thay mặt cho gần 10.000 đảng viên của Đảng bộ đã về dự Đại hội.

Thứ trưởng  Nguyễn Ngọc Đông thay mặt Đại hội cảm
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thay mặt Đại hội cảm ơn tình cảm của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT

Phát biểu khai mạc Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông - Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng bộ Bộ GTVT chia sẻ: Trong không khí cả nước phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam, cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động toàn ngành GTVT đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước và 70 năm Ngày Truyền thống ngành GTVT.

Trong nhiệm kỳ qua, phương hướng, nhiệm vụ cơ bản đề ra là: “Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh gắn với thực hiện ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chương trình, mục tiêu phát triển Ngành GTVT với tốc độ nhanh, bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. 

Việc lập Đảng bộ Bộ GTVT trên cơ sở tổ chức lại Đảng bộ Bộ GTVT và Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam là một sự kiện, mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển của Đảng bộ Bộ GTVT về quy mô và phù hợp với cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT theo Nghị định số 107 của Chính phủ. Các cấp ủy đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị của các tổ chức đảng; phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Đảng ủy Bộ đã phối hợp với Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, cụ thể hóa và triển khai tổ chức thực hiện các Chương trình hành động của Bộ, thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về ngành GTVT. Bên cạnh đó, Đảng uỷ Bộ chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ Bộ GTVT nhiệm kỳ 2010 - 2015, qua đó đạt được những kết quả nổi bật trên các mặt công tác của ngành GTVT.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ 18 được tiến hành vào thời điểm công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo trải qua 30 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

5 năm tới, nhiệm vụ của Đảng bộ có những thuận lợi, khó khăn và thách thức đan xen, đòi hỏi các tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ phải đoàn kết, phát huy truyền thống 70 năm ngành GTVT, phấn đấu nỗ lực với trách nhiệm cao, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ lần thứ 18, góp phần cùng ngành GTVT phát triển mạnh mẽ và bền vững, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

IMG_1295
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ 18 được tiến hành vào thời điểm công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo trải qua 30 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ 18 kế thừa những thành quả đạt được của nhiệm kỳ qua có ý nghĩa kết sức quan trong, tạo tiền đề thuận lợi cho việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2015-2020. Với chủ đề: “Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, đồng tâm hiệp lực, vượt mọi khó khăn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành, xây dựng Đảng bộ Bộ GTVT trong sạch, vững mạnh” và phương châm chỉ đạo của Đại hội là: “ĐOÀN KẾT, DÂN CHỦ, ĐỔI MỚI, PHÁT TRIỂN”, Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ 18 có nhiệm vụ quan trọng:

Một là: Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015, rút ra những bài học kinh nghiệm, từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ khoá 17.

Hai là: Tiếp tục thảo luận và đóng góp thêm ý kiến vào báo cáo tổng hợp; đóng góp ý kiến vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Điều quan trọng là chúng ta cần tập trung trí tuệ để phân tích, xác định đúng đắn những nhiệm vụ, chỉ tiêu phấn đấu trong 5 năm tới; tìm ra những giải pháp có tính khả thi, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Ba là: Bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT khoá 18, nhiệm kỳ  2015 - 2020 thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống, có đủ trí tuệ và năng lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ lần thứ 18 và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Bốn là: Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Từ nhiều tháng nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động trong toàn Đảng bộ đã sôi nổi thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội thi đua yêu nước và kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống ngành GTVT, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng. Đặc biệt là sự đóng góp đầy tâm huyết của cán bộ, đảng viên vào dự thảo các văn kiện Trung ương, Đảng uỷ Khối, dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Bộ khoá 17 trình Đại hội hôm nay.

Trong những ngày này, cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động trong Đảng bộ đang hướng về Đại hội, đặt niềm tin vào trí tuệ của các đại biểu, chờ đón Nghị quyết Đại hội. Nhận rõ vinh dự và trách nhiệm, mỗi đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình tập trung cao trí tuệ để thực hiện tốt chương trình Đại hội đề ra.

Chúng ta tin tưởng rằng các đồng chí đại biểu sẽ phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, nêu cao trách nhiệm, giữ vững kỷ cương, tăng cường đoàn kết để Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp, đáp ứng lòng mong mỏi của cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong toàn Đảng bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận