Khai giảng khóa tập huấn, đào tạo thẩm tra viên ATGT đường bộ

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 13/06/2017 06:12

Một trong những hợp phần của Dự án là tổ chức 2 khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thẩm tra viên ATGT đường bộ cho các cán bộ của Việt Nam.


kg-lop-tap-huan-tham-tra-vien-atgt-2017-04
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Sáng 12/6, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT (Hà Nội), Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban Kinh tế xã hội Châu Á - Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (UNESCAP) tổ chức Khai giảng khóa tập huấn, đào tạo thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ.

Tại Lễ khai giảng, ông Nguyễn Văn Thạch - Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho biết, trong chương trình hợp tác về ATGT đường bộ, Bộ Giao thông vận tải Việt Nam phối hợp với Ủy ban Kinh tế xã hội Châu Á - Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (UNESCAP) thực hiện “Dự án của Liên hợp quốc về tăng cường năng lực quản lý ATGT đường bộ quốc gia của các nước đang phát triển ” với mục đích hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực quản lý an toàn giao thông đường bộ, giúp cải thiện ATGT đường bộ tốt hơn.

kg-lop-tap-huan-tham-tra-vien-atgt-2017-03
Ông Nguyễn Văn Thạch phát biểu tại buổi lễ

“Một trong những hợp phần của Dự án là tổ chức 2 khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thấm tra viên an toàn giao thông đường bộ cho các cán bộ của Việt Nam (Đợt 1 cho các tỉnh phía Bắc, tại thành phố Hà Nội; Đợt 2 cho các tỉnh phía Nam, tại thành phố Hồ Chí Minh)” - Vụ trưởng Nguyễn Văn Thạch cho biết.

Theo ban Tổ chức, đối tượng tham gia khóa tập huấn, đào tạo là những người có trình độ từ đại học trở lên về chuyên ngành công trình đường bộ và có thời gian làm việc về thiết kế công trình đường bộ ít nhất 03 năm; hoặc có trình độ từ đại học trở lên và có thời gian ít nhất 05 năm tham gia hoạt động trong các lĩnh vực: Quản lý giao thông, vận tải đường bộ, xây dựng đường bộ, bảo trì đường bộ (theo nội dung quy định Nghị đinh số 64/NĐ-CP ngày 01/7/2016).

Khóa đào tạo khai giảng Đợt 1 tại Thành phố Hà Nội ngày hôm nay (12/6) và đào tạo trong thời gian 7 ngày (từ ngày 12/6 đến 18/6/2017). 

kg-lop-tap-huan-tham-tra-vien-atgt-2017-01

Tại lớp học các chuyên gia cao cấp của UNESCAP sẽ kết hợp cùng các giảng viên cao cấp của Việt Nam giảng dậy, chia sẻ kinh nghiệm các nhóm vấn đề liên quan tới thẩm tra ATGT; đồng thời học viên sẽ cùng các chuyên gia đi thực tế tại hiện trường và viết báo cáo đề xuất, đưa ra các phương án giải quyết.

Kết thúc khóa đào tạo, học viên được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp Chứng chỉ thẩm tra viên An toàn giao thông đường bộ theo đúng quy định hiện hành và Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học do UNESCAP và Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cấp (cho những học viên đủ điều kiện).

Ý kiến của bạn

Bình luận