Khai giảng khóa học khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, cán bộ

08/01/2017 15:27

Ngày 7/1, Tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã diễn ra lễ giới thiệu chương trình Đào tạo doanh nhân toàn cầu - Global Entrepreneurship Training (GET). Chương trình do chính phủ Hàn Quốc và Tổ chức Giáo dục Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) tài trợ.

a8_YBWN
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng (giữa) - tặng hoa cho đại diện các tổ chức.

Đây là chương trình đào tạo ngắn hạn và cấp tốc, kéo dài trong một tuần (từ 7-14/1), được tổ chức thường xuyên hằng năm ở những quốc gia đang phát triển.

Get là một trong các hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp được Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam.

Khóa học phối hợp này nhằm giới thiệu cho những nhà lãnh đạo tương lai các kĩ năng, kiến thức bổ ích trong việc khởi nghiệp, quản trị, marketing,... cũng như tạo điều kiện cho họ cơ hội được tham gia vào một cuộc thi thiết kế mô hình kinh doanh, trình bày các ý tưởng trước nhà đầu tư và chinh phục các chuyên gia từ nỗ lực của bản thân và của một tập thể thông qua các khóa học.

Tham gia khóa đào tạo, các học viên không chỉ được bổ sung kiến thức qua các nội dung trong chương trình đào tạo, cách làm việc nhóm với các tổ chức nước ngoài, mà còn có cơ hội hiểu hơn về Khởi nghiệp ở các nước đang phát triển trên thế giới cũng như tác động của của nó đối với từng quốc gia.

9_qzxx
Các học viên GET chụp ảnh cùng các đại biểu

Chương trình GET đầu tiên được tiến hành vào năm 2008, trải qua 9 năm liên tục tại các nước Hàn Quốc, Kenya, Mongolia, Cambodia, Lào, Ghana, Peru, Zimbawe. Đã có 2.500 học viên tốt nghiệp, 170 ý tưởng kinh doanh xuất sắc và 20 chương trình đã được thực hiện.

Global Entrepreneurship Training tập trung vào  3 hình thức đào tạo, mỗi hình thức ứng với các đối tượng và thời gian đào tạo khác nhau

GET: Thời gian đào tạo trong vòng 1 tuần dành cho đối tượng sinh viên, đã tốt nghiệp và có mong muốn khởi nghiệp; CEO; Cán bộ quản lý cấp cao… nội dung đào tạo bao gồm: Tinh thần Khởi nghiệp; Tác động của tinh thần khởi nghiệp và tính đổi mới sáng tạo; Tài Chính và huy động vốn; Kế toán doanh nghiệp; Thành lập công ty và những kế hoạch kinh doanh hiệu quả; Chiến lược và kinh doanh Quốc tế; Giao tiếp trong kinh doanh; Lên kế hoạch kinh doanh và Marketing

SET: Thời gian đào tạo trong vòng 2 ngày. SET là chương trình đào tạo doanh nhân dành cho các nhà quản lý cấp cao, Cán bộ nhà nước, người đứng đầu thành phố hay các giảng viên, giáo sư, đã có trải nghiệm về Khởi nghiệp…. không có nhiều thời gian tham gia xuyên suốt tại GET. Đối với SV Nguyễn Tất Thành sẽ được hỗ trợ còn 500.000đ/người, riêng đối tác của Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Doanh nghiệp (NIIC) sẽ được hỗ trợ còn 800.000đ/người.

JET: Hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian đào tạo trong vòng 2 ngày. Dành cho đối tượng là học sinh cấp 3 hoặc sinh viên năm nhất. Thông qua nội dung được đạo tạo trong vòng 2 ngày, các em có thể làm chủ bản thân, định hướng rõ ràng con đường  tương lai và hiểu rõ hơn Khởi nghiệp quan trọng như thế nào trong sự phát triển của nền kinh tế đất nước, đặc việt là các nước đang phát triển.

Hiện tại, số lượng học viên đăng ký tham gia khóa học của GET là 60 người,SET là 40 người và JET là 74 người.

Tham gia khóa học này sinh viên sẽ có thể học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từ những tổ chức đào tạo nước ngoài chuyên về các vấn đề liên quan đến Khởi nghiệp để từ đó có những định hướng đúng đắn trên con đường tự thân lập nghiệp. 

Ý kiến của bạn

Bình luận